Thứ bảy, 20/04/2024 11:36 (GMT+7)

Nghệ An: Công trình hơn 10 tỷ đồng thi công còn nhiều điểm tồn tại

NHÓM PV BẮC TRUNG BỘ -  Thứ tư, 04/08/2021 21:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình nâng cấp đường giao thông nông thôn thuộc xã Nghi Thịnh, Nghi Lộc được đầu tư hơn 10 tỷ đồng. khi triển khai gần hoàn thành nhưng còn chưa đảm bảo về mặt thẩm mỹ, nhiều điểm còn tồn tại.

Đây là công trình được UBND huyện Nghi Lộc phê duyệt theo Quyết định số 2430/QĐ-UBND ngày 09/08/2019. Theo đó, công trình do UBND xã Nghi Thịnh làm chủ đầu tư, với nguồn vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh, huyện hỗ trợ; ngân sách xã và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình do Công ty CP tư vấn thiết kế và xây dựng Việt Tiến có địa chỉ tại thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc thi công.

Việc nâng cấp tuyến đường này là rất cần thiết, đảm bảo giao thông trên địa bàn xã, phục vụ tốt hơn cho các hoạt động kinh tế và sản xuất cho nhân dân trên địa bàn.

 Hồ sơ thiết kế công trình.

Theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt, tuyến đường chính từ km0+00 đến km0+132.73 có chiều rộng mặt đường 4m; từ km0=132.73 đến km0+950.87 có chiều rộng mặt đường 5m; các tuyến nhánh có chiều rộng mặt đường 3,5m, độ dày của lớp nền bê tông 20cm, đá dăm lớp trên dày 8cm…mặc dù trong hồ sơ thiết kế thể hiện như vậy, nhưng qua thực tế của phóng viên tại hiện trường thì công trình thì vẫn tồn tại một số vấn đề khi thi công còn bất cập

Cụ thể, khe giãn chưa đạt yêu cầu; đá dăm lớp trên có số dính cát bẩn, phần cát 3cm tạo mặt phẳng một số vị trí còn chưa đạt … Trong quá trình thi công đã bộc lộ yếu kém về kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ của công trình như nhiều đoạn không bóc phong hóa, đất đắp nền K95 và đóng cừ sơ sài khi đổ bê tông làm cho nền một số chỗ đường hình thành hàm ếch, mặt đường không phẳng.

Trong quá trình thi công, do xe bồn chở bê tông quá nặng đã gây nên đứt gãy, bong tróc từng mảng lớn tuyến đường nhựa Đức Thiết, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Thi công còn một số điểm còn tồn tại cần chấn chỉnh từ chủ đầu tư để mang lại chất lượng công trình.

Phóng viên Môi trường và đô thị Việt Nam đã liên hệ làm việc với UBND xã Nghi Thịnh là chủ đầu tư công trình, qua trao đổi công việc bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch UBND xã cho biết do không nắm vững chuyên môn và giới thiệu phóng viên làm việc với ông Nguyễn Quang Trung, cán bộ địa chính xây dựng. Với những hạn chế và bất cập tại công trình… ông Trung đã ghi nhận các vấn đề phóng viên đã nêu và cho biết “phía chủ đầu tư nhận một phần trách nhiệm và sẽ trao đổi với đơn vị thi công, những gì còn tồn tại trong thi công có thể khắc phục và cho chấn chỉnh ngay.”

Là một dự án với vốn đầu tư lên đến hơn 10 tỷ đồng song công trình nâng cấp đường giao thông nông thôn xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, nghệ An (đoạn từ xóm 7 đi xóm 15 xã Nghi Thịnh) thi công còn một số điểm còn tồn tại cần được chấn chỉnh từ chủ đầu tư để mang lại chất lượng cho công trình.

Toà soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin vụ việc /.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công trình hơn 10 tỷ đồng thi công còn nhiều điểm tồn tại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ