Thứ bảy, 20/04/2024 01:29 (GMT+7)

Nghệ An: Công ty cổ phần Nhựa Bao bì Vinh bị 'tố' gây ô nhiễm

LÊ THÀNH -  Thứ tư, 22/05/2019 09:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng trăm hộ dân phường Bến Thủy, TP Vinh đang phải chịu cảnh ô nhiễm môi trường sống từ nhiều năm nay, mặc dù đã nhiều lần “kêu cứu” lên chính quyền nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết.

Nhiều năm qua, hàng trăm hộ dân hai khối 7 và 8, phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) phải sống trong sự ô nhiễm tiếng ồn và khói thải có mùi hôi khó chịu từ quá trình sản xuất của Cty CP Nhựa bao bì Vinh. Sự việc đã được người dân phản ánh lên chính quyền địa phương trong cuộc họp các cấp HĐND nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Nhà máy sản xuất nhựa bao bì Vinh nằm giữa khu dân cư đông đúc đã hàng chục năm nay.

Bà Lê Thị Tịnh An (53 tuổi) ở khối 8, nhà sát tường nhà máy sản xuất nhựa bao bì bức xúc cho biết: "Nhà máy sản xuất cả ngày lẫn đêm khiến các hộ dân không chịu nối tiếng ồn và mùi khói thải gây ngộp thở, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng tôi. Nhiều đàn ông sinh sống trước nhà máy bị ung thư chết, nghi liên quan đến sự ô nhiễm không gian sống. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương. Chính quyền, nhà máy bảo di dời đi nơi khác, nhưng đến nay, hàng ngày các hộ dân vẫn bị tra tấn bởi quá trình sản xuất của nhà máy".

Những chiếc quạt thông khí thải của nhà máy xả ra môi trường khu dân cư đông đúc.

Trao đổi về vấn đề ô nhiễm của Nhà máy sản xuất nhựa bao bì tới khu dân cư, ông Nguyễn Văn Ngọc - Chủ tịch UBND Phường Bến Thủy cho biết: “Cử tri đã nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền về vấn đề ô nhiễm của nhà máy sản xuất nhựa bao bì Vinh, vừa qua đoàn giám sát của HĐND tỉnh cũng đã về kiểm tra thực tế tại nhà máy về các vấn đề dân phản ánh như tiếng ồn, mùi khói thải và đã có kết luận xử lý. Thẩm quyền của Phường là theo dõi và giám sát, chúng tôi đã có kiến nghị di dời nhà máy đi nơi khác".

Như vậy, sự ô nhiễm của Nhà máy sản xuất nựa bao bì Vinh mà người dân phản ánh là có cơ sở. Trong lúc chính quyền và nhà máy loay hoay phương án di dời, thì người dân nơi đây hàng ngày hàng giờ vẫn bị tra tấn bởi tiếng ồn và khí thải ô nhiễm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Công ty cổ phần Nhựa Bao bì Vinh bị 'tố' gây ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...