Thứ sáu, 29/03/2024 01:52 (GMT+7)

Nghệ An: Đề nghị cách chức 10 cán bộ liên quan đến các vụ phá rừng

MTĐT -  Thứ sáu, 29/09/2017 09:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến một số vụ phá rừng trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, 10 cán bộ huyện, xã bị đề nghị cách chức, cơ quan công an cũng đã khởi tố vụ án.

Ngày 28/9, thông tin từ chính quyền huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy đã thống nhất xử lý kỷ luật theo thẩm quyền đối với 10 cán bộ sai phạm vì có liên quan đến các vụ phá rừng trên địa bàn.

Cụ thể, Ban thường vụ Huyện ủy đề xuất cách các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Cảnh, Trưởng ban Tuyên giáo huyện Quỳ Hợp; cách các chức vụ trong Đảng đối với 2 bí thư xã Nam Sơn và Bắc Sơn cùng 5 cán bộ chủ chốt khác của xã Nam Sơn.

Hơn 60 ha rừng bị chuyển đổi không đúng mục đích ở huyện Quỳ Hợp. Ảnh: P.H

Huyện ủy Quỳ Hợp, cũng đề nghị xử lý tương tự đối với hai cán bộ của Ban Quản lý rừng phòng hộ huyện.

Trước đó, theo kết luận của cơ quan chức năng, những người này được Nhà nước giao quản lý, khoanh nuôi, bảo vệ rừng trên địa bàn xã Nam Sơn theo Nghị định 163 của Chính phủ.

Tuy nhiên, trong quá trình quản lý, những người này đã để hàng chục ha rừng bị một số người dân đốn hạ, phát trắng để trồng mới cây keo lai thay thế rừng tự nhiên, gây bất bình trong dư luận. Diện tích rừng bị tàn phá lên tới hơn 60 ha, chủ yếu là rừng nghèo kiệt và rừng sản xuất.

Hiện, Công an huyện Quỳ Hợp cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “Hủy hoại rừng”.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Đề nghị cách chức 10 cán bộ liên quan đến các vụ phá rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.