Thứ sáu, 29/03/2024 17:02 (GMT+7)

Nghệ An: Đình chỉ công trình xây dựng quỹ tín dụng không phép

BÁ MINH - VĂN PHÚ -  Thứ hai, 21/05/2018 15:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng Quỹ tín dụng Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai vẫn ngang nhiên xây dựng tòa nhà 4 tầng. Mới đây Giám đốc Sở Xây dựng Nghệ An đã chỉ đạo TX Hoàng Mai vào cuộc xử lý.

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh việc Quỹ tín dụng Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai xây dựng tòa nhà 4 tầng chưa được cấp phép, Giám đốc sở Xây dựng Nghệ An đã có ý kiến chỉ đạo UBND TX Hoàng Mai, phường Quỳnh Xuân kiểm tra, hướng dẫn cho Quỹ Tín dụng Quỳnh Xuân lập, bổ sung hồ sơ đầy đủ trình Giám đốc Sở, để Sở xem xét phê duyệt

 Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở xây dựng, UBND Phường Quỳnh Xuân, UBND TX Hoàng Mai đã chỉ đạo các ban ngành liên quan kiểm tra, lập biên bản giao trách nhiệm cho lãnh đạo Quỹ tín dụng Quỳnh Xuân tạm dừng thi công công trình trong thời gian đang tiến hành làm thủ tục.

Qũy tín dụng ngang nhiên xây dựng tòa nhà 4 tầng khi chưa được cấp phép.

Ông Vũ Văn Từ, Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân, cho biết thêm: “Sau khi báo chí phản ảnh chúng tôi đã lập biên bản đình chỉ và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng rồi và đã có văn bản đề nghị cấp trên có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, yêu cầu Quỹ tín dụng dừng thi công cho đến khi Sở xây dựng cấp phép thì mới được thi công”.

Trao đổi với ông Hồ Văn Sơn, Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Hoàng Mai, ông Sơn cho biết: “Sau khi tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điên tử phản ảnh, Phòng đã kiểm tra và tham mưu cho UBND thị ra quyết định xử phạt hành chính đối với Quỹ tín dụng quỳnh Xuân  30 triệu đồng và đình chỉ thi công công trình, yêu cầu Quỹ tín dụng phải lập, bổ sung hồ sơ đầy đủ, trình Sở xây dựng, khi được cấp phép thì mới được thi công.

Biên bản làm việc yêu cầu Qũy tín dụng Quỳnh Xuân dừng việc xây dựng trái phép.

Việc Quỹ tín dụng Quỳnh Xuân xây dựng trụ sở làm việc 4 tầng với diện tích hàng nghìn m2, mà không xin giấy phép là hành vi coi thường pháp luật, có dấu hiệu xem nhẹ tính mạng con người. Bởi khi chưa được cấp phép đồng nghĩa với việc các loại thủ tục liên quan cũng chưa được kiểm tra, thẩm định.

 Điều bất hợp lý ở đây là: Nếu bây giờ mà Sở xây dựng cấp phép thì cấp theo thủ tục bổ sung. Vì thực tại thì công trình đã xây xong phần thô của 4 tầng. Nếu sau này  xẩy ra sự cố liệu cơ quan nào sẽ chịu trách nhiệm chính?

Vì vậy để thực thi tính nghiêm minh của luật pháp, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, cần có biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời về trách nhiệm của các cấp, ngành chức năng liên quan khi để các tổ chức, cá nhân ngang nhiên xây dựng công trình kiên cố mà không có giấy phép.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Đình chỉ công trình xây dựng quỹ tín dụng không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.