Thứ năm, 28/03/2024 16:23 (GMT+7)

Nghệ An: Hoảng hốt vì nước khoáng Sơn Kim xuất hiện rong rêu

NGUYỄN THƯỞNG - THANH PHƯƠNG -  Thứ hai, 02/03/2020 16:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhu cầu sử dụng nước đóng chai có vai trò không hề nhỏ trong hoạt động hàng ngày của con người. Tuy nhiên nhiều khách hàng tại TP Vinh đã hoảng hốt khi thấy rong rêu xuất hiện trong chai nước Sơn Kim.

Với sự tiện ích, nhanh chóng, không cần đun nấu mà chỉ cần mở nắp ra sử dụng thì nước đóng chai luôn được người tiêu dùng tin chọn, song sản phẩm này nhiều nguy cơ mất an toàn thực phẩm (ATTP).

Theo phản ánh của người dân qua đường dây nóng tới Môi trường và Đô thị Việt Nam,   anh T.Đ.N, (TP Vinh – Nghệ An) mua một thùng nước khoáng thiên nhiên đóng chai dung tịch 350ml, mang nhãn hiệu Sơn Kim tại một cửa hàng tạp hóa ở Phường Hà Huy Tập, TP Vinh thấy xuất hiện rêu xanh lợn cợn nổi bên trong.

Chai nước khoáng thiên nhiên mang nhãn hiệu Sơn Kim xuất hiện nhiều rong rêu.

Theo đó, anh N nhiều năm nay đã tin tưởng sử dụng sản phẩm nước đóng chai Sơn Kim, do tính chất công việc nên anh thường mua nguyên thùng nước để trên cơ quan cho tiện, khi nào khát đưa ra sử dụng. “Như những lần trước, do đang khát nước nên tôi mở chai ra sử dụng luôn, tuy nhiên lần này đưa chai nước vào quán để uống thuốc thì trong chai xuất hiện cặn, quá lo lắng, tiếp tục kiểm tra các chai còn lại thì nhiều chai đều có tình trạng tương tượng, rong rêu lợn cợn trong chai”.

Nhiều chai còn đang được niêm phong, mới mua về sự dụng nhưng lại xuất hiện nhiều cặn.

Qua quan sát 4 chai nước mà anh N cung cấp, các chai có cặn đều nguyên niêm phong chưa bị mở nắp, tất cả các chai nước này đều xuất hiện rêu xanh, có thể quan sát dễ dàng bằng mắt thường. Đặc biệt, hạn sử dụng ghi trên chai còn 7 tháng đến ngày 03/10/2020, sản phẩm thuộc Công ty Cổ phần nước khoáng và Du lịch Sơn Kim có địa chỉ tại Kim Sơn 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Người dân vô cùng bất an khi nước uống được tin dùng lâu nay liệu có đảm bảo vệ sinh thực phẩm?

Trao đổi  về vấn đề vệ sinh, chất lượng của nước khoáng đóng chai Sơn Kim (ATTP) với ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng chi cục ATVSTP (Sở Y Tế tỉnh Nghệ An), ông Quy cho biết: “ Sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Sơn Kim thuộc nhà máy sản xuất tại Hà Tĩnh, tại Nghệ An có văn phòng đại diện, chúng tôi sẽ cho tiến hành kiểm tra nếu cần thiết sẽ lấy mẫu để kiểm nghiệm các chỉ số về ATTP, cũng có thể trong quá trình bảo quản còn sơ sài. Cảm ơn quý báo đã thông tin kịp thời.”

Hạn sử dụng được in ấn trên chai đến ngày 03/10/2020.

Thực tế trên thị trường Nghệ An, theo tìm hiểu của PV thì có đến hàng trăm cơ sở, nhãn hiệu nước uống tinh khiết cũng như nước uống đóng bình với nhiều mức giá khác nhau. Tuy nhiên, nhiều cơ sở sản xuất còn sơ sài, không đảm bảo vệ sinh, nằm gần khu vực nghĩa trang… Bên cạnh công tác quản lý và giám sát chất lượng của các cơ quan chức năng về sản phẩm này còn nhiều bất cập. Đây không phải là lần đầu tiên người tiêu dùng phát hiện nước tinh khiết, nước đóng bình nhiễm bẩn.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hoảng hốt vì nước khoáng Sơn Kim xuất hiện rong rêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới