Thứ năm, 18/04/2024 11:28 (GMT+7)

Nghệ An: Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019”

Phương Thảo -  Thứ năm, 25/04/2019 21:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 25/4, Bộ Ngoại Giao phối hợp UBND tỉnh Nghệ An và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” tại Tp Vinh, Nghệ An.

Đến dự hội nghị có sự tham gia của khoảng 500 đại biểu từ các Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Nghệ An; đại biểu 6 tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ, (Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) cùng các Cơ quan đại diện Nhật Bản tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế; các tập đoàn, công ty, các nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam và đến từ Nhật Bản.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh, các tỉnh Bắc Trung bộ mong muốn được lắng nghe những ý kiến, những chia sẻ kinh nghiệm từ Đại sứ quán, các tổ chức kinh tế - văn hóa, các doanh nghiệp, hiệp hội, các địa phương Nhật Bản. Qua đó, các tỉnh vùng Bắc Trung bộ nói chung, Nghệ An nói riêng có điều kiện tiếp cận được các nguồn lực hợp tác cũng như quảng bá hình ảnh của mình trong mắt bạn bè Nhật Bản.

Ông Thái Thanh Quý - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị nằm trong chuỗi các sự kiện “Gặp gỡ Nhật Bản” do Bộ Ngoại giao tổ chức hàng năm với quy mô liên kết vùng nhằm kết nối các đối tác Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực với các địa phương Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Nhật Bản đã chọn tỉnh Nghệ An để tổ chức Hội nghị kết nối các địa phương Bắc Trung Bộ với các đối tác Nhật Bản.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đánh giá cao sự giúp đỡ và đóng góp to lớn của Nhật Bản, đã góp phần để Việt Nam đạt những thành quả quan trọng.

“Trong nỗ lực phát triển đất nước, bên cạnh nỗ lực của chính mình, Chính phủ và nhân dân Việt Nam rất ý thức rõ rằng trong những thành quả đạt được, có sự giúp đỡ và đóng góp to lớn của bạn bè – đối tác quốc tế, trong đó Nhật Bản là một người bạn, một đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng thời, Phó Thủ tướng kêu gọi các tỉnh Bắc Trung Bộ cần tích cực đổi mới hơn nữa để tăng cường hợp tác với các đối tác Nhật Bản; đưa khu vực thực sự trở thành điểm đến hứa hẹn và hấp dẫn cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư Nhật Bản.

Ngài Umeda Kunio -  Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ hy vọng thông qua chia sẻ, giới thiệu về tiềm năng phát triển của khu vực Bắc Trung bộ tại hội nghị sẽ là cơ sở thu hút đầu tư và gia tăng khách du lịch Nhật Bản đến khu vực Bắc Trung bộ.

Phát biểu bế mạc, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá cao kết quả Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019” tổ chức tại Nghệ An và mong muốn, từ kết quả ngày hôm nay sẽ mở rộng hợp tác giữa các tỉnh vùng Bắc Trung bộ với Nhật Bản. 

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hội nghị “Gặp gỡ Nhật Bản - Khu vực Bắc Trung Bộ 2019”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.