Thứ năm, 28/03/2024 17:54 (GMT+7)

Nghệ An: Khách hàng tố Công ty CP Trúc Thôn bán gạch kém chất lượng

LÊ THÀNH -  Thứ ba, 26/03/2019 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gạch ốp bị loang màu kém chất lượng, người tiêu dùng đã nhiều lần phản ánh nhưng Công ty CP Trúc Thôn – là thành viên của Tổng Công ty thép Việt Nam vẫn chối bỏ trách nhiệm khiến người dân bức xúc.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị Hải Hường, trú tại khối Thí Nghiệm, phường Quang Tiến, TX.Thái Hòa (Nghệ An) về việc mua phải gạch ốp lát chất lượng kém của Công ty CP Trúc Thôn.

Theo nội dung phản ánh của chị Hường, tháng 12/2017, chị mua 180 hộp - tương đương 180 m2 gạch ốp tường, mã sản phẩm là B 36751 với giá 100 nghìn đồng/1 hộp của Công ty CP Trúc Thôn tại cửa hàng bán VLXD Tuyên Thoa địa chỉ P.Quang Tiến, TX Thái Hòa. Sau khi thợ tiến hành ốp tường nhà với mã sản phẩm B 36751, chị nhận thấy tường nhà gạch bị loang màu do thấm nước, các mép gạch nổi lên những vết loang thâm đen.

Chị Hường chỉ lên bức tường ốp gạch Công ty CP Trúc Thôn loang lỗ màu do gạch ngấm nước.

PV Môi trường và Đô thị VN điện tử đã có mặt tại nhà chị Hường, theo phản ánh của khách hàng về gạch ốp lát tường bị thấm nước loang lỗ là có căn cứ. Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hải Hường cho biết: “Sau khi phát hiện ra việc gạch ốp tường bị thấm nước màu loang lỗ, tôi có gọi điện cho cửa hàng bán sảm phẩm, nhân viên cửa hàng và nhà phân phối xuống công trình kiểm tra và ghi nhận sự việc. Ngày 8/11/2018, đại diện của công ty CP Trúc Thôn là ông Lê Quang Đạc tới kiểm tra và lập biên bản  xác nhận tình trạng trên gạch bị loang màu do thấm nước, các mép gạch nổi lên những vết loang màu thâm đen, số lượng gạch bị thấm nước khoảng 90%”.

Các vết loang do thấm nước thấy rất rõ giữa các mép gạch trên tường nhà chị Hường.

Sau nhiều lần kiến nghị, nhà phân phối thống nhất hỗ trợ gia đình chị Hường 30 nghìn đồng/m2. Nhưng chị Hường không đồng ý. "Công ty phải hoàn trả hoàn toàn số tiền tôi bỏ ra mua gạch vì sản phẩm kém chất lượng, gây mất thẩm mỹ, buộc tôi phải phá bỏ thay thế bằng sản phẩm khác. Đó là chưa kể tiền nhân công và các chi phí kèm theo", chị Hường bức xúc nói.

Biên bản xác nhận tình trạng gạch ốp nhà chị Hường, nhân viên của Cty CP Trúc Thôn ghi rõ tình trạng gạch úa màu do thấm nước.

Cho đến thời điểm này, giữa các bên vẫn chưa thống nhất phương án hỗ trợ để chủ đầu tư khắc phục những thiệt hại. Chị Hường khiếu nại nhiều lần đến đại lý cửa hàng, nhà phân phối, công ty CP Trúc Thôn nhưng vẫn không có kết quả. Cực chẳng đã, chị phản ánh vấn đề đến báo chí.

Trước vấn đề trên, ông Lê Thanh Bình - Đại diện nhà phân phối Bình Hà, có địa chỉ tại TP Vinh - Đơn vị trực tiếp bán sản phẩm gạch của công ty CP Trúc Thôn ra các đại lý cấp dưới trên địa bàn Nghệ An cho biết: “Chúng tôi nhận được phản ánh của khoảng 150 khách hàng về chất lượng gạch của Công ty CP Trúc Thôn, tôi đã đơn thư kiến nghị ra nhà máy nhưng không được giải quyết. Năm vừa qua tôi phải bỏ tiền túi ra gần 1,6 tỷ đồng để đền bù hỗ trợ khách hàng vì sản phảm gạch kém chất lượng. Trong hợp đồng nhận phân phối với nhà máy, họ bảo gạch họ theo tiêu chuẩn tiên tiến. Nhưng đến khi chất lượng không đảm bảo, người tiêu dùng kiến nghị bắt đền bù thì phía nhà máy lại viện ra nhiều lý do chối bỏ trách nhiệm".

Phiếu yêu cầu xử lý khiếu nại của khách hàng trước đó của Công ty CP Trúc Thôn cho thấy công ty này phải hỗ trợ khách hàng do sản phẩm kém chất lượng.

Tìm hiểu được biết, Cty CP Trúc Thôn có địa chỉ tại phường Cộng Hòa, TX Chí Linh - Hải Dương. Là thành viên của Tổng Công ty Thép Việt Nam( VNSTEEL), Công ty CP Trúc Thôn được quảng bá là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam sản xuất, kinh doanh gạch ốp lát.

Như vậy có thể thấy, việc người dân “tố” sau khi sử dụng gạch ốp lát của Công ty CP Trúc Thôn khi ốp tường nhà bị loang lỗ màu do thấm nước là có cơ sở. Nghi vấn sản phẩm gạch của Công ty CP Trúc Thôn kém chất lượng?. Mặt khác, thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm và biện pháp khắc phục đến thời điểm này của đơn vị liên quan vẫn chưa nhận được sự đồng thuận từ khách hàng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khách hàng tố Công ty CP Trúc Thôn bán gạch kém chất lượng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.