Thứ sáu, 29/03/2024 21:11 (GMT+7)

Nghệ An: Khẩn trương dập ổ dịch trường PT dân tộc nội trú Quỳ Hợp

Hạ Vân -  Thứ tư, 12/01/2022 15:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đến thời điểm hiện nay, toàn trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp (Nghệ An) đã có tới 17 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 14 em học sinh.

Ngày 12-1, ông Hồ Bình Minh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An thông tin, đơn vị đang phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tiến hành truy vết, điều tra các trường hợp liên quan để nhanh chóng dập ổ dịch mới tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp.

Sự kiện - Nghệ An: Khẩn trương dập ổ dịch 14 học sinh một trường nhiễm Covid-19
Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp 

Như đã thông tin, ngày 11-1, sau khi trường ghi nhận ca nhiễm, toàn bộ học sinh đã được test nhanh và sau đó phát hiện nhiều em cũng dương tính với SARS-CoV-2. Được biết, toàn trường có 294 em học sinh và 45 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Hợp cho biết, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa xác định được nguồn lây của “ổ dịch” này. Bởi nhiều tháng nay, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp vẫn luôn trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, các em học sinh ăn ở và học tập tại trường.

Sự kiện - Nghệ An: Khẩn trương dập ổ dịch 14 học sinh một trường nhiễm Covid-19 (Hình 2).
Các em học sinh ăn ở nội trú nên khả năng lây nhiễm cho nhau rất cao.

Sau khi ghi nhận về các trường hợp nhiễm bệnh ở đây, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã triển khai việc phun khử khuẩn toàn bộ lớp học và thực hiện các biện pháp y tế.

Theo ông Hoàng Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Hợp : “Trước đó có một học sinh xuống một bệnh viện tại TP.Vinh để điều trị, lúc xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Nhận được thông tin, chúng tôi lập tức cử lực lượng y tế test nhanh cho toàn bộ học sinh ở trường”.

Sự kiện - Nghệ An: Khẩn trương dập ổ dịch 14 học sinh một trường nhiễm Covid-19 (Hình 3).
Trường đã chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

Trước diễn biến phức tạp của dịch, sáng nay 12-1, toàn trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Quỳ Hợp chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến. Các em nhiễm Covid-19 thì được đưa đến cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân. Còn các trường hợp F1 thì được đưa về nhà để thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.

Cũng theo ô Thái, các em học sinh đều ở trong trường nên lịch trình tiếp xúc không nhiều. Tuy nhiên, các em ở cùng trong thời gian dài nên khả năng lây nhiễm rất cao. Hiện lực lượng y tế đang tích cực lấy mẫu xét nghiệm để truy vết dịch Covid-19./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khẩn trương dập ổ dịch trường PT dân tộc nội trú Quỳ Hợp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới