Thứ ba, 16/04/2024 14:52 (GMT+7)

Nghệ An: Kiểm tra tác động của các nhà máy thủy điện

LÊ THÀNH -  Thứ sáu, 12/10/2018 08:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đánh giá tác động của thủy điện đối với việc điều tiết, ngăn lũ trên địa bàn.

Theo đó, ông Đinh Viết Hồng đã ký quyết định hỏa tốc với nội dung thành lập đoàn công tác liên ngành kiểm tra đánh giá tác động của các công trình thủy điện đối với điều tiết, ngăn lũ trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đoàn công tác do ông Nguyễn Sỹ Hưng – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục trưởng Chi cục thủy lợi làm trưởng đoàn. Phó Giám đốc, chuyên viên các sở Tài chính, Công thương, Kế hoạch đầu tư, Tài nguyên môi trường, Công an tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, Giám đốc. 

Thủy điện Châu Thắng xả lũ gây sạt lở nghiêm trọng hai bên bờ sông Hiếu trong đợt mưa lũ vừa qua.

Thời gian kiểm tra từ 1/10 đến 20/10/2018, Đoàn sẽ báo cáo tỉnh trước ngày 30/10. Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra xem xét kỹ lưỡng quy trình xả lũ của các nhà máy thủy điện, kiến nghị đề xuất cấp có thẩm quyền một số vấn đề về thủy điện. Nhất là việc điều tiết lũ trên các dòng sông, nhằm ảnh hưởng tối đa của thủy điện tới môi trường và cuộc sống của người dân.

Đoàn cũng sẽ đánh giá mức độ thiệt hại của nhà máy, gây ngập lụt thiệt hại về nhà ở, tài sản của người dân phía hạ du và công tác đền bù thiệt hại do ảnh hưởng trong việc xả lũ; làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, khó khăn trong quá trình vận hành điều tiết lũ…

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Kiểm tra tác động của các nhà máy thủy điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới