Thứ sáu, 19/04/2024 05:01 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lớn khiến nhiều cầu tràn bị ngập nước, giao thông bị chia cắt

TIẾN DŨNG -  Thứ năm, 09/09/2021 19:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Conson, mực nước tại các sông, suối lên nhanh khiến nhiều cầu tràn trên địa bàn một số huyện ở Nghệ An ngập sâu trong nước, giao thông bị chia cắt.

Đến sáng nay ngày 09/09, tràn km 23+850 và tràn km 25+250 D trên tỉnh lộ 544 thuộc địa phận bản Lìm, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu đã ngập nước sâu, chảy xiết từ 1 - 1,2 mét. Hiện tại khu vực bản Lìm, xã Châu Phong đã bị cô lập.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Quỳ Châu, toàn huyện hiện có 6 cầu tràn bị ngập nước thuộc các xã Châu Thắng, Châu Tiến, Châu Hoàn, thị trấn Tân Lạc, Châu Phong. Tất cả các điểm ngập đều được chính quyền địa phương cử lực lượng chốt chặn không cho dân qua lại. 

tm-img-alt

Cầu tràn Km 25+250 D xã Châu Phong (Quỳ Châu) đã bị ngập sâu sáng 9/9

Cũng trong sáng 9/9, trên Quốc lộ 48 E có 2 cầu tràn bị ngập nước hơn 1 mét là tràn km 59+950 và tràn km 61+800 thuộc xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Đàn.

Để đảm bảo an toàn giao thông trong mùa mưa lũ, Sở Giao thông Vận tải và chính quyền địa phương các huyện chỉ đạo lực lượng liên quan tiến hành phân luồng giao thông và cử người canh gác 2 phía, cấm lưu thông nhiều tuyến đường ngập nước sâu.

Dự báo mưa lớn vẫn còn kéo dài, với cường độ từ to đến rất to, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các địa phương trong tỉnh ở mức đặc biệt nguy hiểm; trước diễn biến phức tạp của thời tiết, tỉnh Nghệ An đã ban hành Công điện yêu cầu các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống mưa, lũ, sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, ngập lụt; sẵn sàng có phương án di dời dân và thực hiện phương án cứu hộ, cứu nạn khi mưa, lũ lớn, sạt lở đất đá xảy ra; sẵn sàng có phương án bảo đảm an toàn các tuyến đê, các hồ đập và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân trong mọi tình huống.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lớn khiến nhiều cầu tràn bị ngập nước, giao thông bị chia cắt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.