Thứ sáu, 29/03/2024 14:40 (GMT+7)

Nghệ An: Mưa lũ ở Kỳ Sơn gây thiệt hại nặng

MTĐT -  Thứ hai, 05/09/2022 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trận mưa lớn kéo dài tối 4/9 đã khiến nhiều xã thuộc huyện Kỳ Sơn bị thiệt hại nặng nề.

Thông tin từ UBND huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, mưa lũ xuất hiện từ đêm qua đến nay, gây thiệt hại nặng nề cho các xã Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Bảo Nam và một số địa phương khác.

Dù đã chứng kiến nhiều trận lũ thế nhưng nhiều người dân tại đây chưa bao giờ thấy nước lũ đổ về nhanh và lớn như vậy. Cơn mưa lớn kéo dài gần 2 tiếng đã khiến một số nơi tại thị trấn Mường Xén và xã Tây Sơn bị ngập nặng.

tm-img-alt
Mưa lũ khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập ở bản Nam Tiến 2. Ảnh: ITN

Tại thị trấn Mường Xén, nước lũ đục ngầu chảy cuồn cuộn kéo theo đất đá, cây cối tràn xuống đường gây khó khăn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông.

Đại diện phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Kỳ Sơn cho biết: Đến 9 giờ sáng nay, huyện mới nắm được 5 nhà của người dân trên địa bàn xã Bảo Nam bị sập hoàn toàn. Ngoài ra, sạt lở đường đường xảy ra tại các xã: Hữu Lập, Hữu Kiệm, Chiêu Lưu, Na Ngoi, Nậm Càn, Tà Cạ, thị trấn Mường Xén và tuyến đường vào Mường Típ. Nhiều diện tích hoa màu của người dân cũng bị thiệt hại.

Các xã nói trên đang mất điện lưới từ tối qua đến nay, do vậy, công tác báo cáo thống kê thiệt hại chưa kịp thời. Vì vậy, huyện vẫn đang tiếp tục thống kê thiệt hại cụ thể từ các địa phương để báo cáo cấp trên. Đối với một số điểm bị ảnh hưởng ở thị trấn Mường Xén và xã Tà Cạ... huyện đã và đang chỉ đạo các địa phương tích cực khắc phục.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Mưa lũ ở Kỳ Sơn gây thiệt hại nặng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.