Thứ sáu, 29/03/2024 16:41 (GMT+7)

Nghệ An: Phản đối sáp nhập trường, phụ huynh không cho con đi học

MTĐT -  Thứ năm, 08/09/2022 09:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/9, nhiều phụ huynh ở xã Lạng Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) tiếp tục kéo đến điểm Trường THCS Khai Lạng cơ sở 2 (đóng trên địa bàn xã Lạng Sơn. Cơ sở chính ở xã Khai Sơn) để phản đối việc việc sáp nhập 2 trường THCS.

tm-img-alt
Phụ huynh xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) tập trung ở cổng trường ngăn cản con em đi học để phản đối sáp nhập trường.

Sáng 7/9, hàng trăm học sinh THCS của xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) đã tới trường nhưng sau đó gia đình, người thân không cho vào lớp. Đứng tập trung ngoài cổng trường đến nửa buổi, các em lần lượt ra về. Còn rất nhiều phụ huynh vẫn ở lại để yêu cầu chính quyền địa phương, lãnh đạo huyện trả lời việc họ phản đối sáp nhập trường.

Trước đó, ngày 6/9, sau lễ khai giảng nhiều người đã tập trung tại trường này để phản đối việc sáp nhập vì việc sáp nhập có nhiều vấn đề bất cập.

Cách đây 4 năm, Trường THCS Lạng Sơn và Trường THCS Khai Sơn sáp nhập thành trường THCS Khai Lạng. Dù sáp nhập nhưng trường vẫn duy trì 2 điểm, cơ sở chính đặt tại xã Khai Sơn (điểm trường này cách điểm trường cũ khoảng 4km), còn cơ sở 2 đặt tại xã Lạng Sơn. Đồng thời chỉ có học sinh khối 9 xã Lạng Sơn chuyển sang cơ sở chính để thuận tiện cho dạy học, ôn thi vào lớp 10.

Tuy nhiên, đầu năm học này, một số phụ huynh nhận được thông báo sẽ chuyển lớp 6, 7, 8 ra học ở cơ sở chính tại xã Khai Sơn. Vì lý do này mà các phụ huynh đã đến trường phản đối và không cho các em học sinh đến trường.

tm-img-alt
Phụ huynh xã Lạng Sơn (huyện Anh Sơn, Nghệ An) tập trung ở cổng trường ngăn cản con em đi học để phản đối sáp nhập trường.

Những phụ huynh bức xúc cho rằng, việc sáp nhập này khiến nhiều em học sinh ở xã Lạng Sơn phải đi học ở điểm trường chính là trường THCS Khai Lạng xa hơn khoảng 4 km trong khi lứa tuổi các em còn nhỏ. Ngoài ra, việc đưa đón các con cũng vất vả hơn khi trời mưa gió…

Theo ông Đoàn Văn Thanh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Anh Sơn cho biết, đề án sáp nhập THCS Khai Sơn và THCS Lạng Sơn xuất phát từ thực tế quy mô trường lớp và phù hợp với quy hoạch mạng lưới trường lớp của huyện. Mục tiêu tập trung đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại đảm bảo đầy đủ các điều kiện cần thiết cho công tác quản lý và dạy học, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, giảm bớt đầu mối quản lý, sắp xếp lại đội ngũ viên chức phù hợp.

“Việc phụ huynh không cho con em đến trường là đáng tiếc, ảnh hưởng đến quyền của trẻ. Hiện, ngành giáo dục đang phối hợp với chính quyền địa phương vận động phụ huynh cho các em trở lại trường”, ông Thanh chia sẻ.

tm-img-alt
Điểm trường chính được xây dựng khang trang.

Theo ông Đặng Xuân Quang – Phó Bí thư Huyện ủy Anh Sơn (Nghệ An) thông tin, trước mắt huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng cũng như nhà trường tiếp tục tuyên truyền cho phụ huynh hiểu được chủ trương sáp nhập trường lớp. Ngoài ra, lãnh đạo huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng công an vào cuộc để làm rõ, xử lý những hành vi gây rối, kích động người dân, đặc biệt là hành vi ngăn cản học sinh tới trường. Việc sáp nhập này đều hướng tới chất lượng giảng dạy cũng như những điều tốt nhất cho các em học sinh.

Ông Đặng Xuân Quang cũng đề nghị nhà trường chuẩn bị, sẵn sàng đón học sinh và bù kiến thức khi các em đi học trở lại. Còn đối với những cá nhân ngăn cản học sinh đi học là sai trái và gây thiệt thòi cho học sinh.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Phản đối sáp nhập trường, phụ huynh không cho con đi học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.