Thứ bảy, 20/04/2024 18:55 (GMT+7)

Nghệ An: Phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn

Minh Anh -  Thứ bảy, 17/09/2022 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 17/9 tại bãi biển xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Lễ phát động quốc gia hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Đinh Khắc Đính - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Trương Xuân Cừ - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh và huyện Diễn Châu.

tm-img-alt
Quang cảnh lễ phát động

Chủ đề của Chiến dịch năm nay tiếp nối chủ đề năm 2021 là “Cùng hành động để thay đổi thế giới”. Qua đó nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Nghệ An những năm qua là địa phương tích cực thực hiện các chính sách quan trọng về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế quan tâm với việc bảo vệ môi trường…

Tại Lễ phát động, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và tỉnh Nghệ An và đại diện các cơ quan quốc tế truyền đi các thông điệp vì môi trường. Các hoạt hưởng ứng khác như ra quân trồng cây, thu gom làm sạch dọc bờ biển, thăm quan mô hình điểm về công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Đồng chí Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2022.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân kêu gọi các cấp, các ngành và toàn thể các tổ chức, cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí bằng những việc làm cụ thể, cùng nhau chung tay hành động vì môi trường, cùng thực hiện trách nhiệm vì môi trường từ những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa, từ đó, đóng góp tích cực để cùng chung tay xây dựng tương lai của “ngôi nhà chung - trái đất”, tạo môi trường trong lành, giữ cân bằng sinh thái cho sự phát triển bền vững của loài người.

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu từ năm 1993 và được tổ chức vào tuần thứ 3 tháng 9 hàng năm. Đến nay, Chiến dịch đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã trao tặng thùng rác phân loại của đại diện Công ty Coca-Cola Việt Nam và đại diện Bộ TN&MT cho huyện Diễn Châu; ra quân cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2022.

Các đại biểu cũng triển khai mô hình “Hàng cây nông dân ơn Bác” hưởng ứng Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất