Thứ bảy, 20/04/2024 02:05 (GMT+7)

Nghệ An ra công điện ứng phó rét đậm, rét hại khi xuất hiện băng giá

MTĐT -  Thứ hai, 07/12/2020 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/12, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có công điện về việc, chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại đang diễn ra.

Theo công điện, ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới trời tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến khoảng 11-14 độ, vùng núi 7-10 độ, vùng núi cao dưới 5 độ, có khả năng xảy ra băng giá, sương muối.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tài và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An đề nghị Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại; tăng cường thời lượng phát tin trên phương tiện truyền thông cơ sở; Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhất là người già, trẻ nhỏ như hạn chế ra trời lạnh, mặc đủ ấm, không dùng bếp than sưởi ấm trong phòng kín, giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực vùng sâu, vùng xa...

Băng giá phủ trắng vùng rộng tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. (Ảnh: Tiền Phong).

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống; Chủ động bố trí ngân sách địa phương, quỹ phòng chống thiên tai kịp thời hỗ trợ vật tư, kinh phí để giúp người dân, gia cố che chắn, vệ sinh chuồng trại, dự trữ thức ăn, vắc xin phòng bệnh... Các Sở ngành theo dõi tình hình thời tiết, hướng dẫn các địa phương về thực hiện công tác phòng chống rét, dịch bệnh.

Những ngày qua, tại các địa bàn khu vực ở vùng núi cao ở miền Tây Nghệ An nhiệt độ xuống thấp do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh, khiến băng giá, sương muối xuất hiện.

Từ đêm 5/12 đến rạng sáng 6/12, tại Trạm kiểm soát Biên phòng Buộc Mú, thuộc Đồn Biên phòng Na Ngoi (BĐBP Nghệ An) nhiệt độ xuống thấp có lúc chỉ còn 30C, đã xuất hiện băng giá phủ một lớp mỏng trên lá cây, mái nhà. Khi trời sáng, nhiệt độ tăng dần thì lớp băng giá mới tan chảy.

Các đợt rét tăng cường liên tục trong những ngày qua khiến nhiệt độ tại các khu vực núi cao ở miền Tây Nghệ An chỉ từ 5-7°C.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An ra công điện ứng phó rét đậm, rét hại khi xuất hiện băng giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...