Thứ năm, 28/03/2024 16:46 (GMT+7)

Nghệ An sẽ tổ chức cho bậc học mầm non đi học lại vào 4/10

MTĐT -  Thứ ba, 21/09/2021 14:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có văn bản hướng dẫn xây dựng phương án dạy học ứng phó dịch COVID-19 năm học 2021 - 2022.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, đối với bậc học mầm non, Nghệ An sẽ tổ chức ngày hội đến trường vào thứ 2, ngày 4/10/2021.

Đối với địa phương thực hiện Chỉ thị 19, sẽ thực hiện dạy học trực tiếp, riêng đối với các trường có học sinh lớn, vùng có nguy cơ lây nhiễm cao chia các khối học theo ca để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Duy trì ít nhất mỗi tuần 1 buổi học trực tuyến để hỗ trợ dạy học trực tiếp đồng thời nâng cao kỹ năng dạy, học trực tuyến, sẵn sàng chủ động chuyển đổi hình thức dạy học trực tiếp sang trực tuyến khi tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Ngành giáo dục Nghệ An đưa ra 3 phương án dạy học theo Chỉ thị 15, 16 và 19 của Thủ tướng Chính Phủ. Theo đó vẫn duy trì việc dạy học trực tuyến gắn với trực tiếp để đảm bảo chất lượng dạy và học.

Đối với các địa phương thực hiện Chỉ thị 16, sẽ triển khai dạy học trực tuyến. Riêng, các huyện miền núi kết hợp dạy học trực tuyến và hình thức giao bài để đảm bảo tất cả học sinh đều được học tập.

Các địa phương thực hiện Chỉ thị 15, triển khai dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến, trong đó dạy học trực tiếp tương đương 50% nội dung và thời lượng. Khi dạy học trực tiếp các nhà trường thực hiện việc chia lớp để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Chia học sinh lớp cũ thành 2 lớp (lớp chẵn và lớp lẻ). Các lớp chẵn học vào các ngày chẵn (2, 4, 6); các lớp lẻ học vào các ngày lẻ (3, 5, 7).

Riêng với cấp Tiểu học, với các trường có số học sinh lớn, vùng có nguy cơ lây nhiễm cao cần kết hợp chia học sinh theo ca; các khối 1, 2, 5 học buổi sáng; các khối 3, 4 học buổi chiều.

Các nhà trường thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch giáo dục để thực hiện, bao gồm nội dung và thời lượng để dạy học trực tiếp, trực tuyến và để học sinh tự học có hướng dẫn, nội dung khuyến khích học sinh tự học.

Việc bố trí thời khóa biểu trực tuyến, trực tiếp phải phù hợp để giáo viên thực hiện kế hoạch giáo dục đảm bảo tính khoa học. Đối với các vùng đô thị, vùng có điều kiện thuận lợi có thể tăng thời lượng dạy học trực tuyến./.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An sẽ tổ chức cho bậc học mầm non đi học lại vào 4/10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Dạy triết ở Trường ĐH VinUni
Trong các tiết học Triết học, thay vì lý thuyết suông về các vấn đề vĩ mô, sinh viên VinUni sẽ được học cách nghi ngờ, cách phản biện, không tin lời người khác nói, thậm chí là không nghĩ lời giảng viên luôn đúng.

Tin mới