Thứ năm, 18/04/2024 14:51 (GMT+7)

Nghệ An: Thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV2 tại huyện Tương Dương

PHƯƠNG THẢO -  Thứ tư, 14/07/2021 08:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật Nghệ An, cả 3 ca nhiễm mới đều ở bản Chăm Pương, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An hiện chưa có nguồn lây và có lịch trình di chuyển phức tạp.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid huyện Tương Dương, vào ngày 13/7, qua kiểm tra, khám sàng lọc ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Tương Dương đã phát hiện 4 trường hợp công dân ở bản Chăm Puông có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. Trung tâm Y tế đã tiến hành lấy mẫu và chuyển CDC tỉnh để làm xét nghiệm PCR, kết quả có 3 trường hợp dương tính SARS - CoV2.

Ba trường hợp nhiễm Covid mới tại huyện Tương Dương gồm: BN M.T.H, nữ, sinh năm 1998, là lao động tự do, cư trú tại bản Chăm Puông, xã Lượng Minh, Tương Dương. BN M.T.H mới sinh con được 2.5 tháng. BN C.T.B.N, sinh năm 2021, là con của BN M.T.H. Lúc 11 giờ ngày 13/7/2021 C.T.B.N, được bố, mẹ đưa đi khám bệnh tại TTYT huyện, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR và đã có kết quả dương tính với SARS-CoV.2.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca dương tính dầu tiên trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tương Dương đã triệu tập cuộc họp khẩn lúc 2h sáng ngày 14/7.

Trường hợp thứ 3 là  BN C.T.L, nữ, sinh năm 1979, là mẹ chồng của BN M.T.H. Trong thời gian qua BN C.T.L, chỉ ở nhà, đi làm rẫy, không đi đâu và không tiếp xúc với người đi từ vùng dịch trở về địa phương. Khoảng 3 ngày trước BN có biểu hiện sốt nhẹ, ho , không mệt mỏi, không khó thở và được điều dưỡng X.V.L Trạm Y tế xã Bảo Thắng, đến kê đơn thuốc và chuyền dịch tại nhà. Khoảng 3 ngày trước BN có biểu hiện sốt nhẹ, ho , không mệt mỏi, không khó thở và được điều dưỡng X.V.L Trạm Y tế xã Bảo Thắng, đến kê đơn thuốc và chuyền dịch tại nhà.

Lúc 11 giờ ngày 13/7/2021 BN C.T.L đi cùng con trai, con dâu đến TTYT huyện khám bệnh, lấy mẫu xét nghiệm test nhanh cho kết quả 03 lần dương tính với virus SARS-CoV2, xét nghiệm RT - PCR có kết quả dương tính.

Ngay sau khi phát hiện 3 ca dương tính dầu tiên trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Tương Dương đã triệu tập cuộc họp khẩn lúc 2h sáng ngày 14/7. Ban chỉ đạo đã đưa khu cách ly tập trung tại Trường DTNT THCS huyện Tương Dương vào vận hành, đáp ứng cách ly các trường hợp F1. Khẩn trương điều tra truy vết các trường hợp F1, F2, tổ chức cách ly theo đúng quy định. Tập trung lấy mẫu để test nhanh cho 100% người dân bản Chăm Puông trong đêm 13/7. Thành lập các chốt chặn tại các tuyến đường giao thông vào bản Chăm Puông và xã Lượng Minh. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo phương châm 4 tại chỗ. Đưa khu cách ly tập trung vào vận hành, đáp ứng cách ly các trường hợp F1.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV2 tại huyện Tương Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.