Thứ sáu, 29/03/2024 09:34 (GMT+7)

Nghệ An: Thêm 4 ca dương tính với Covid-19

THANH PHƯƠNG -  Thứ bảy, 19/06/2021 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, đêm sáng nay Nghệ An có thêm 4 trường hợp mắc Covid-19. Các trường hợp dương tính này đều là F1 đã được cách ly.

Cụ thể, 3 trường hợp chung một gia đình là bố chồng, mẹ chồng cùng con là ông H.V.V. (SN 1959), bà N.T.B. (SN 1961) và H.B.T. (SN 2013) trú tại P.Hà Huy Tập là F1 của bệnh nhân N.T.H.N. công tác tại BV Tâm thần Nghệ An.

Trường hợp thứ 4 là Đ.C.M. (SN 1991) ở xã Minh Châu, huyện Diễn Châu là F1 của L.Đ.Đ. đang ở trong khu cách ly BV Đa khoa huyện Diễn Châu.

Như vậy tính đến thời điểm này, Nghệ An đã có 24 bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó thành phố Vinh có 14 bệnh nhân, huyện Diễn Châu có 8 bệnh nhân, huyện Tân kỳ có 1 bệnh nhân và huyện Quỳ Hợp có một bệnh nhân

Cùng thời điểm này, UBND TP Vinh phát thông báo về việc đăng ký test nhanh Covid-19 toàn dân trên địa bàn TP Vinh. Dự kiến có hơn 500.000 người dân sinh sống trên địa bàn TP Vinh sẽ được test nhanh. Kinh phí để test nhanh là 135.000 đồng/người.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại Trạm y Tế phường Trường Thi. Tp Vinh

Các trường hợp sẽ được test miễn phí gồm gia đình chính sách, người có công với cách mạng; hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhóm yếu thế trong xã hội; những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khác...

Những người làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp sẽ đăng ký test nhanh tại nơi mình làm việc. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phường xã tổng hợp danh sách đăng ký test nhanh gửi về UBND TP Vinh qua Phòng Y tế trước 10h ngày 19/6.

Cũng từ 0h ngày 19/6/2021 TP Vinh và một số xã ở huyện Quỳ Hợp; Yên Thành; Diễn Châu ở Nghệ An thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Riêng TP Vinh tiến hành phun khử khuẩn diện rộng trên toàn địa bàn trong 3 ngày, từ 19-21/6. Gồm các địa điểm: Trụ sở Tỉnh Ủy, HĐND Tỉnh, UBND Tỉnh, UBMTTQ Tỉnh, Các Sở, ban, đoàn thể cấp tỉnh, các khu vực công cộng, các tụ điểm tập trung đông người, chợ, bệnh viện. Khu vui chơi giải trí, nhà hàng khách sạn, trường học và các trục đường giao thông chính…

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Thêm 4 ca dương tính với Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.