Thứ bảy, 20/04/2024 21:01 (GMT+7)

Nghệ An: Trao tặng hàng trăm suất quà tết cho các hộ nghèo đón tết Quý Mão

Thục Anh -  Thứ ba, 17/01/2023 08:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một năm kinh suy thoái đầy khó khăn, đại dịch Covid-19 nhưng với tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, Tạp chí Môi trường và Đô thị VN - Văn phòng Đại diên BTB đã phối hợp với các DN mang hơi ấm đến cho các hộ nghèo kịp đón Tết xuân về.

Ngày 15/1/2022, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Văn phòng Bắc Trung Bộ đã phối hợp với một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao hàng chục suất quà cho người nghèo ở xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đây là 28 phần quà (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) do Công ty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng 389; Cty CP An Sơn và một số nhà hảo tâm ủng hộ.

tm-img-alt

Nhà báo Nguyễn Văn Thưởng – Trưởng Văn phòng Bắc Trung Bộ - Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đại diện các nhà hảo tâm trao quà Tết cho người nghèo tại xã Nghi Thái, huyện Nghi Lộc.

Mặc dù một năm đại dịch kinh tế đầy khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã bớt một phần lợi nhuận chia sẻ, động viên với những người dân nghèo đón Tết.

Ông Nguyễn Văn Quyền - Chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư thương mại và Xây dựng 389 chia sẻ: Năm nay hậu quả của dịch bệnh kéo dài, tình hình kinh tế hết sức khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi gửi đến những người dân nghèo một ít phần quà động viên tinh thần đón Tết. Đây là truyền thống tốt đẹp của người dân chúng ta và cũng là việc làm nhiều năm qua của Công ty.

tm-img-alt

Mỗi món quà trị giá 1 triệu đồng được Lãnh đạo VP đại diện Bắc Trung Bộ trao tận tay các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Trước đó, vào ngày 12/1/2023, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam - Văn phòng Bắc Trung Bộ cũng đã phối hợp với Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc - Hyundai Vinh, Công ty CP Trường Thịnh Phát trao quà cho người nghèo tại xã Nghi Thịnh (huyện Nghi Lộc) và xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Cụ thể, tại xã Nghi Thịnh, Huynhdai Vinh đã trao 20 suất quà trị giá 13.200.000 đồng (bằng hiện vật) và Cty Trường Thịnh Phát đã trao 10.000.000 triệu đồng tiền mặt cho các hộ nghèo.

tm-img-alt

Ông Nguyễn Lưu Phong – Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc - Hyundai Vinh trao quà Tết cho người nghèo tại xã Nghi Thịnh.

Tại xã  Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Huynhdai Vinh trao tiếp 80 suất quà (trị giá 52 triệu đồng) cho người nghèo đón tết. Ông Nguyễn Lưu Phong – Phó Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc - Hyundai Vinh chia sẻ: Vào mỗi dịp Tết đến xuân về là toàn thể Ban lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên Công ty CP Thương mại Quốc tế Dũng Lạc lại cùng háo hức, chung tay chuẩn bị Chương trình thiện nguyện “HYUNDAI VINH TẾT ẤM YÊU THƯƠNG”. Đây là một hoạt động thiết thực được Hyundai Vinh tổ chức định kỳ hàng năm, được xem như một nét văn hóa đẹp của công ty. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” – Nó không chỉ là để sẻ chia những khó khăn vất vả với bà con ở vùng cao, vùng nghèo và vùng khó khăn mà đó còn thể hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp cùng đóng góp giúp sức vì cộng đồng.

tm-img-alt

Trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão, Văn phòng Bắc Trung Bộ đã cùng với các nhà hảo tâm trao hàng trăm triệu đồng tới người nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nhận được những phần quà ý nghĩa từ các nhà hảo tâm, bà xúc động cho hay: Dịch bệnh kéo dài, những hộ nghèo như chúng tôi hết sức vất vả, tưởng chừng không có Tết. Nhưng nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, các mạnh thường quân chúng tôi rất hết sức vui mừng. Tết đến xuân về vậy là cũng có chút quà động viên, ấm lòng!

Bà Nguyễn Thị Thu – Chủ tịch UBND xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc phấn khởi cho hay: Chính quyền địa phương rất cảm ơn những nghĩa cử, tình cảm tốt đẹp của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã hỗ trợ, chia sẻ với người nghèo. Dịch bệnh kéo dài, kinh tết khó khăn nhưng các nhà hảo tâm đã bớt chút lòng thành động viên các hộ nghèo đón Tết là hết sức quý giá. Cha ông ta đã nói “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” là thế./.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Trao tặng hàng trăm suất quà tết cho các hộ nghèo đón tết Quý Mão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất