Thứ tư, 24/04/2024 10:07 (GMT+7)

Nghệ An: UBND tỉnh chỉ đạo vụ quan thôn bán đất mà MTĐT phản ánh

TIẾN DŨNG - VĂN PHÚ -  Thứ ba, 10/08/2021 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ về việc kiểm tra, giải quyết phản ánh của Môi Trường và Đô Thị Việt Nam

Theo đó, ngày 04/08/2021, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An Đinh Hồng Vinh đã kí văn bản số 5530/UBND-BTD gửi Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ về việc kiểm tra, giải quyết và trả lời cơ quan báo chí.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo Chủ tịch huyện Tân Kỳ kiểm tra, giải quyết.

Nội dung văn bản nêu, UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ chủ trì kiểm tra, giải quyết và trả lời báo Môi trường và Đô thị theo quy định của pháp luật, kết quả báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/08/2021.

Trước đó, ngày 30/07/2021, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có bài viết phản ánh về việc “Quan thôn tự ý bán đất, thu chi thiếu minh bạch hàng trăm triệu đồng”

Theo nội dung bài viết, nhân dân xóm Tân Văn, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã có đơn tố cáo phản ảnh về việc xóm trưởng ngang nhiên bán đất hai lúa, đất rừng của các hộ dân đã được cấp giấy CNQSD đất cho người khác và nhiều sai phạm khác nhưng đến nay đã 3 năm trôi qua mà các cơ quan chức năng không giải quyết dứt điểm, làm cho nhân dân nơi đây vô cùng bức xúc.

“Sau khi bài viết được đăng tải, dư luận rất đồng tình ủng hộ, cá nhân tôi và ông Quyền tiếp tục gửi đơn tố cáo lần hai đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền và cơ quan thông tấn báo chí. Mong rằng UBND huyện Tân Kỳ tiếp tục đẩy mạnh công tác điều tra, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cán bộ xóm Văn Sơn (cũ), để nhân dân chúng tôi có câu trả lời hợp tình, hợp lí. Đồng thời cần xử lý nghiêm khắc, kịp thời đối với những hành vi bất chấp pháp luật của các ông cán bộ xóm để đem lại niềm tin cho nhân dân đối với luật pháp của Nhà nước” , ông Nguyễn Trọng Long một trong những người tố cáo nói.

Người dân xóm Tân Văn, xã Nghĩa Dũng, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) đã có đơn tố cáo phản ảnh về việc xóm trưởng ngang nhiên bán đất hai lúa, đất rừng của các hộ dân đã được cấp giấy CNQSD đất cho người khác và nhiều sai phạm khác nhưng đến nay đã 3 năm trôi qua mà các cơ quan chức năng không giải quyết dứt điểm, làm cho nhân dân nơi đây vô cùng bức xúc.

Như vậy, với chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Nghệ An, nhân dân xóm Tân Văn tin rằng sự việc sẽ nhanh chóng được xử lí triệt để. Qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân với các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An nói chung và huyện Tân Kỳ nói riêng, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức và cá nhân, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng phát triển.

Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: UBND tỉnh chỉ đạo vụ quan thôn bán đất mà MTĐT phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới