Thứ bảy, 20/04/2024 15:07 (GMT+7)

Nghệ An: Xuất hiện sạt lở đất tại Quốc lộ 16 miền Tây xứ Nghệ

TIẾN DŨNG -  Thứ hai, 19/10/2020 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do mưa lớn kéo dài liên tiếp những ngày qua đã xuất hiện sạt lở đất tại địa bàn xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tiềm ẩn mối nguy hiểm cho người dân và các phương tiện giao thông qua lại.

Vào sáng ngày 19/10/2020 người dân đã phát hiện vết sạt lở đất ngay mép đường giao thông trên quốc lộ 16 đoạn đi qua xã Châu Kim đường vào xã Nậm Giải tại Km1 + 300, tại đây có nhà máy thủy điện bản Cốc đang hoạt động. Đây là con đường duy nhất để người dân từ xã Nậm Giải muốn ra bên ngoài và hiện tại việc đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Sạt lở đất ngay mép đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Trao đổi với ông Lương Văn Sơn Chủ Tịch UBND xã Châu Kim cho biết “ Ngay sau khi nhận được thông báo của người dân, đã phân công anh em lắp biển cảnh báo và rào lại khu vực bị sạt lở, cấm xe ô tô qua lại, chỉ có xe máy mà việc gấp quá mới cho qua, đã cho anh em trực gác ngoài ấy và phía trên xã Nậm Giải cũng đã có trạm trực.”

Nắm bắt thông tin trên ngay trong buổi sáng cơ quan chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo, cắm biển cảnh báo và cho người trực gác tại đây để cảnh báo cho các phương tiện giao thông người dân qua lại.

Trước đó vào ngày 17/10 cũng trên Quốc lộ 16 đoạn đi qua địa bàn xã Châu Kim tại địa phận Dốc Chuối đường giao thông đã bị nứt gãy, sụt lún nghiêm trọng cũng do mưa lớn gây ra. UBND xã đã phối hợp với ngành chức năng đặt biển cảnh báo và di dời một số người dân ở gần điểm sạt lở. Hiện tại đã tiến hành các biện pháp xử lý, khắc phục đường giao thông kịp thời.

Ảnh khi Dốc Chuối bị sụt lún, nứt gãy

Ảnh khi Dốc Chuối đã được khắc phục kịp thời.

Hiện nay trời vẫn tiếp tục mưa lớn kéo dài, nguy cơ lũ quét, lũ ống có thể xảy ra bất cứ lúc nào, các cơ quan chức năng ở từng địa phương cần có những biện pháp cảnh báo kịp thời và ý thức của người dân trong mùa mưa lũ luôn phải nâng cao để phòng tránh những thiệt hại không đáng có.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xuất hiện sạt lở đất tại Quốc lộ 16 miền Tây xứ Nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ