Thứ sáu, 19/04/2024 00:18 (GMT+7)

Nghề lao công trong mùa dịch

MTĐT -  Thứ ba, 21/04/2020 10:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong mùa dịch COVID 19, những công nhân vệ sinh môi trường vẫn phải duy trì công việc của mình, không chỉ để giữ gìn môi trường sống cho mọi người dân, mà còn góp phần cho công tác phòng chống dịch.

6h sáng, chị Cao Thị Liên bắt đầu vào ca làm việc của mình. Vẫn là công việc thu gom rác thải, quét đường phố như thường lệ, nhưng những ngày này mọi thứ lại trở nên khác biệt hơn. Không gian làm việc của chị không còn là đường phố đông đúc, nhộn nhịp buổi sáng sớm nữa, mà thay vào đó là con đường yên tĩnh, thưa vắng người qua lại… Nhưng, lượng rác thải sinh hoạt không hề ít đi so với ngày thường, thậm chí ở một số khu dân cư, lượng rác thải còn tăng lên do mọi người tập trung sinh hoạt ở gia đình. Công việc của những người lao công vì vậy cũng thêm phần vất vả.

Chị Cao Thị Liên - Nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn: Ngoài công việc hoàn thành tôi còn phụ trách 17 chị em trong tổ. Tất cả đi làm luân phiên hết ca này đến ca kia, lúc nào cũng phải duy trì 24/24h.

Họ - những con người thầm lặng – vẫn đang ngày ngày nỗ lực để vượt qua những khó khăn. Đi khắp nơi, tiếp xúc với nhiều người, cầm nắm vô số thứ không rõ nguồn gốc mỗi ngày, điều đó đồng nghĩa với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh của những người lao công sẽ cao hơn hẳn người khác. Thấu hiểu điều đó, nên thời gian qua, đặc biệt là từ khi xuất hiện dịch COVID-19, Công ty Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Bỉm Sơn đã hướng dẫn cụ thể cho người lao động về các biện pháp phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh; thường xuyên thông báo các khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh tới từng công nhân và yêu cầu mọi người phải nghiêm chỉnh chấp hành.

Trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, hạn chế ra đường nếu không thực sự cần thiết chính là việc mà hầu hết mọi người dân cần làm, theo đúng lời kêu gọi “Ai ở chỗ nào thì ở yên chỗ đó”. Nhưng với những người lao công thì lại là ngoại lệ. Bởi chỉ cần họ “đứng yên” một ngày, hàng trăm, hàng nghìn tấn rác thải sẽ ùn ứ, không chỉ gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan cho khu dân cư, mà còn có thể là mầm mống gây nên dịch bệnh. Vì vậy, trong những ngày giãn cách xã hội vì COVID 19, tiếng chổi xào xạc, tiếng kẻng leng keng, tiếng xe cút kít… vẫn vang lên trên từng đường làng, ngõ phố.

Theo Bản tin THNM/TTV/Truyền hình Thanh Hoá

Bạn đang đọc bài viết Nghề lao công trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Thêm vất vả vì vừa thu gom rác vừa giải thích với người dân
Liên quan đến việc người dân phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy phản ánh công nhân Công ty Cổ phần đô thị Cần Thơ không thu gom rác trong nhiều ngày dẫn đến ùn ứ, phóng viên đã tìm gặp đội ngũ công nhân trực tiếp làm việc để hiểu rõ nguyên nhân.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.