Thứ ba, 19/03/2024 14:13 (GMT+7)

“Nghệ sĩ miệt vườn” Nguyễn Chí Tâm đã về đất mẹ

Phùng Hiệu -  Thứ tư, 07/12/2022 20:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đạo diễn Nguyễn Đức Long, người anh kết nghĩa của nghệ sĩ Nguyễn Chí Tâm, cho biết “nghệ sĩ miệt vườn” đã qua đời tối 6/12 do tai nạn giao thông.

Cuộc đời thật vô thường và thật ngắn ngủi. Cách đây chừng 10 ngày, Chí Tâm dành 3 tiếng đồng hồ để ngồi đờn cho tôi, NNƯT Lương Hồng Huệ và một vài nghệ sĩ hát những bản tân cổ giao duyên tại nhà đạo diễn Nguyễn Đức Long ở Củ Chi. Hôm ấy, anh còn tự mình vừa đờn vừa hát mấy câu vọng cổ tặng cho chúng tôi. Thế mà nay anh đã lặng lẽ ra đi khi mới vừa 43 tuổi. Tối 6/12, trên đường đi diễn ở Tây Ninh về Long An, xe máy của Tâm va chạm với xe tải khiến anh qua đời tại chỗ. 

tm-img-alt
“Nghệ sĩ miệt vườn” Nguyễn Chí Tâm.

Nghệ sĩ Chí Tâm từng đoạt giải quán quân Tài tử miệt vườn năm 2019. Trước khi tham gia cuộc thi, vợ chồng anh sống trong một căn chòi nhỏ giữa đồng và làm nghề chăn vịt thuê. Anh cũng là trụ cột gia đình, vợ đang mắc bệnh tim, con nhỏ và mẹ già đều sống phụ thuộc vào anh.

Theo chị Mỹ Tiên, sau khi Nguyễn Chí Tâm giành giải quán quân Tài tử miệt vườn thì dịch Covid-19 ập đến. Anh phải dừng đi hát để làm công việc khác để trang trải cuộc sống. Sau một thời gian dừng ca hát, anh mới trở lại hoạt động nghệ thuật để lo chữa bệnh cho vợ, nuôi mẹ già và con nhỏ. Thật không ngờ, cuộc sống gia đình chưa thoát khỏi khó khăn thì anh đã bất ngờ ra đi.

tm-img-alt
Từ trái sang: nhà văn Phùng Hiệu, NS. Lương Hồng Huệ, NS. Nguyễn Chí Tâm và đạo diễn Nguyễn Đức Long.

Tôi còn nhớ "nghệ sĩ miệt vườn” có nói với tôi: “Có show anh gọi ủng hộ em nhé! Gia đình rất khó, em là lao động chính. Không chỉ đi hát, em còn làm thêm nghề chăn vịt nữa đó”. Tưởng anh nói vui, nhưng qua bạn bè xác nhận thì công việc chăn vịt thuê của anh đúng là sự thật. Hôm đó, tôi đã gật đầu và nợ anh một lời hứa, mà bây giờ có lẽ không còn cơ hội để thực hiện nữa…

Bạn đang đọc bài viết “Nghệ sĩ miệt vườn” Nguyễn Chí Tâm đã về đất mẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.

Tin mới