Thứ năm, 25/04/2024 00:24 (GMT+7)

Nghệ sĩ Triệu Tử Long: Sống sẻ chia khi mình có điều kiện

Mạc Tường Vi -  Thứ năm, 14/01/2021 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nghệ sĩ Triệu Tử Long nói anh quá hài lòng với những gì mình đang có. Được làm nghề lại còn có điều kiện làm từ thiện, không mơ ước gì hơn.

Trong nhiều năm qua, anh rong ruổi trên nhiều nẻo đường để đến với những mảnh đời bất hạnh, san sẻ tình yêu thương đến tất cả mọi người.

Đối với khán giả sân khấu cải lương phía Nam, nghệ sĩ Triệu Tử Long đã trở thành cái tên quen thuộc. Anh đến với cải lương đến nay đã hơn 20 năm - một quãng thời gian dài với không ít thăng trầm, hỷ nộ ái ố trong nghề. Cũng giống như nhiều đồng nghiệp, Triệu Tử Long từng đứng trên đỉnh cao sự nghiệp khi nghệ thuật cải lương ở thời kỳ hưng thịnh và cũng trải qua không ít chông chênh khi loại hình giải trí này ngày càng bị chững lại.

Để duy trì và cải thiện cuộc sống, Triệu Tử Long phải phát triển thêm nghề tay trái là kinh doanh. Và may mắn đã đến với anh, khi ở địa hạt mới, nam nghệ sĩ ăn nên làm ra và có cuộc sống đủ đầy hơn. Nghề tay tái không chỉ giúp Triệu Tử Long duy trì niềm đam mê ca hát, đầu tư sản phẩm âm nhạc, mà còn giúp anh thực hiện ước mơ san sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Không chỉ làm đẹp cho đời bằng lời ca, tiếng hát ngọt ngào, Triệu Tử Long đã và đang điểm tô bức tranh cuộc sống thêm phần nhân văn bằng những chuyến từ thiện.

Những ngày tháng 10 vừa qua, khi cả nước chung tay hướng về đồng bào miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt, Triệu Tử Long cũng không đứng ngoài cuộc. Anh sốt sắng lên đường, tận tay trao những món quà đến bà con gặp khó khăn nhằm xoa dịu bớt nỗi mất mát. Những chuyến đi ấy đều được Triệu Tử Long chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Đó không phải để khoe khoang, làm màu, mà muốn cho các nhà hảo tâm thấy rõ tấm lòng của họ đã đến được nơi cần đến.

Thời gian cận kề Tết, mặc dù bộn bề với nhiều công việc, nhưng nam nghệ sĩ vẫn tranh thủ quay MV ca cổ như món quà tri ân gửi đến bà con - những người hết lòng ủng hộ trên con đường nghệ thuật. Triệu Tử Long tâm sự, nghề kinh doanh giúp anh hái ra tiền nhưng âm nhạc và cải lương chính là hơi thở, không thể thiếu trong cuộc đời của nam nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Triệu Tử Long và vợ

Triệu Tử Long nhớ lại, trước đây dù rất nghèo khổ, nhưng hễ anh em, bạn bè gặp khó khăn là anh đều giúp đỡ trong khả năng của mình. Bởi nam nghệ sĩ quan niệm, "người ta cần đến mình, tức lúc đó họ đang ngặt chứ không ai xin mình vì nghèo cả". Triệu Tử Long cho rằng, người làm từ thiện phải xuất phát từ cái tâm trong sáng, cho đi và đừng bao giờ mong nhận lại.

Nghệ sĩ, hầu như ai cũng làm từ thiện. Có những người làm thầm lặng, có những người làm phải cho cả thế giới biết. Một phần vì họ muốn lòng mình thanh thản, một phần vì họ muốn chia sẻ với những người nghèo. Không phải ai cũng tham cầu việc từ thiện của mình phải đăng báo hay livestream cho cả xã hội biết nhưng có những chuyện tế nhị, chỉ người trong cuộc mới hiểu, đằng sau hai chữ "từ thiện" khó khăn vô cùng. Từ trước tới nay, số lượng các văn nghệ sĩ làm từ thiện không hề ít.

Nghĩa cử của họ không thể tính bằng số tiền họ ủng hộ, mà bằng cái tâm xuất phát từ văn hóa đẹp của nghệ sĩ. Thực tế, để có được vị trí như hiện nay và để có được thu nhập cao, nghệ sĩ đã phải trải qua nhiều khó khăn, thậm chí là đánh đổi nhiều thứ. Vì vậy, khi một người nghệ sĩ nổi tiếng thực hiện một việc làm thiện nguyện, đừng nhìn vào số tiền mà hãy nhìn vào hành động, bởi “của cho không bằng cách cho".

Triệu Tử Long và hàng trăm nghệ sĩ ngoài kia vẫn đang tiếp tục lái "chuyến xe nhân đạo" đến những hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ làm đẹp cho đời bằng lời ca, tiếng hát, những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc mà họ còn đang lan tỏa những điều ý nghĩa, thấm nhuần tinh thần nhân văn trong xã hội!

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Triệu Tử Long: Sống sẻ chia khi mình có điều kiện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành