Thứ tư, 24/04/2024 10:31 (GMT+7)

Nghệ sĩ Việt ấn tượng với phim “Ký sinh trùng”

MTĐT -  Thứ năm, 20/06/2019 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phim “Ký sinh trùng” (tựa tiếng Anh: Parasite) – tác phẩm thắng Cành Cọ vàng tại Liên hoan phim (LHP) Cannes 2019 - chinh phục nhiều nghệ sĩ Việt Nam trong ngày chiếu ra mắt ở TP HCM.

Hầu hết các nghệ sĩ lần đầu xem "Ký sinh trùng" đều dành lời khen cho đạo diễn Bong Joon Ho. Bộ phim mang đến cảm giác ngỡ ngàng, ám ảnh bởi những ẩn dụ, giễu nhại sâu cay xã hội hiện đại, nơi khoảng cách giàu nghèo đang ngày càng tăng cao.

Đạo diễn Đức Thịnh nhận định: "Bộ phim có thể phát triển theo nhiều hướng nhưng đạo diễn đã chọn một cú lật tình huống bất ngờ, mang lại cảm xúc mạnh cho người xem". Đồng quan điểm với anh, nam diễn viên Huyme chia sẻ: "Khi xem đến giữa phim, tôi nghĩ sẽ kết thúc theo một hướng khác. Thế nhưng, cái kết của phim thực sự khiến tôi bất ngờ và ngay lập tức muốn xem lại".

"Ký sinh trùng" tạo tiếng vang cho điện ảnh Hàn Quốc khi thắng giải cao nhất tại Cannes 2019

Hồi hộp, thông minh và đẳng cấp chính là 3 từ mà MC Tùng Leo dành tặng bộ phim. "Phim khiến tôi rất hoang mang, bởi đã lâu lắm rồi mới được xem một bộ phim nhiều tầng ý nghĩa đến vậy. Và cũng đã lâu lắm rồi mới có một bộ phim mang tính giải trí cao nhưng lại có rất nhiều điều để suy ngẫm như vậy. Điều đặc biệt thán phục đạo diễn là khán giả không thể biết trước được chuyện gì sắp xảy ra trong phim" – Tùng Leo chia sẻ.

Trong khi đó, nam diễn viên Khương Ngọc vẫn còn bần thần, ám ảnh sau khi xem phim

Phim mang nhiều thông điệp

Với nữ diễn viên Lê Hạ Anh, phim khiến cô nổi da gà ngay cả khi đã bước ra khỏi rạp vì những cú lật tình huống đỉnh cao và ám ảnh. Còn MC Kim Nhã lại ấn tượng với những tình tiết bi hài kịch trong phim: "Đó là những tình tiết hài nhưng lại mang một nỗi buồn da diết mà ta không thể dùng ngôn ngữ để diễn tả được. Cảm xúc của tôi sau khi xem phim là một nỗi buồn man mác đọng lại".

Phim "Ký sinh trùng" đánh bại 11 đối thủ tại Liên hoan phim (LHP) Sydney 2019 để giành Sydney Film Prize – giải thưởng cao nhất. Giải thưởng này mang đến cho Bong Joon Ho số tiền thưởng trị giá 41.288 USD. Chủ tịch hội đồng giải là John Maynard nhận định: "Phim "Ký sinh trùng" đã vượt qua mọi thể loại quy chuẩn phim thông thường – nó vừa tinh tế vừa tàn bạo, vừa đẹp đẽ vừa khắc nghiệt, vừa hài hước vừa bi thảm, một kiệt tác về sự phân chia giai cấp xã hội".

Trước đó, tại LHP Cannes 2019, "Ký sinh trùng" đoạt Cành Cọ vàng danh giá. Khởi chiếu ở Pháp từ ngày 5-6, phim thu hút 259.737 khán giả trong tuần đầu tiên, trở thành phim Hàn có doanh thu mở màn ấn tượng nhất tại Pháp từ trước đến nay. Thành tích này đánh bại kỷ lục mà phim "Chuyến tàu băng giá" - do Bong Joon Ho đạo diễn, lập năm 2013.

Hiện tại, phim "Ký sinh trùng" vẫn ăn khách ở Hàn Quốc với hơn 8 triệu lượt xem. Phim có vốn đầu tư hơn 10 triệu USD và doanh thu tổng cộng hiện là 50 triệu USD. "Ký sinh trùng" được chiếu ở rạp Việt từ 21-6.

Người nghèo sống ở nơi ẩm, thấp, cửa sổ ngang mặt đường

Họ khó khăn đến mức không có wifi, luôn tìm cách xài ké chật vật giữa một đất nước công nghệ phát triển như Hàn Quốc

"Ký sinh trùng" có nội dung kể về hai gia đình trái ngược nhau, một bên giàu có thế lực và một bên nghèo khổ tận cùng. Để thoát khỏi cuộc sống khó khăn, người con trai trong gia đình nghèo khổ đã làm giả bằng cấp để xin làm gia sư tiếng Anh cho con gái gia đình giàu có. Khi phát hiện ra gia đình này đang tìm thêm gia sư cho đứa con trai nhỏ, người con trai kéo thêm em gái mình. Họ lần lượt đưa thêm cha và mẹ mình vào gia đình giàu có trên bằng những mánh khóe lừa đảo.

Mọi chuyện êm đẹp cho đến khi gia đình giàu có đi du lịch theo thông lệ để mừng sinh nhật người con út. Phim dựa trên nền tảng bất bình đẳng xã hội, khoảng cách giàu và nghèo quá xa; mang đến cho khán giả cảm giác vừa muốn khóc vừa bật cười, vừa thương vừa ghét,…, trên cả là sự ngưỡng mộ kịch bản chỉn chu, đa tầng nghĩa.

Theo Minh Khuê/Người lao động

Bạn đang đọc bài viết Nghệ sĩ Việt ấn tượng với phim “Ký sinh trùng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới