Thứ năm, 28/03/2024 15:55 (GMT+7)

Nghẹn ngào trong lễ tang của nữ công nhân môi trường Lê Thị Thu Hà

MTĐT -  Thứ năm, 25/04/2019 14:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong lễ tang của nữ công nhân môi trường bị ô tô đâm tử vong sáng nay, người thân, đồng nghiệp đều không kìm nổi giọt nước mắt.

Sáng 25/4 tại nhà tang lễ Bệnh viện Bạch Mai (quận Đống Đa, Hà Nội), gia đình, người thân đã tổ chức lễ tang cho chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977) là nữ công nhân môi trường bị chiếc xe ô tô "điên" tông tử vong vào đêm 22/4 vừa qua.

Trong lễ tang của nữ công nhân môi trường bị ô tô đâm tử vong sáng nay, người thân, đồng nghiệp đều không kìm nổi giọt nước mắt. Chị ra đi để lại hai đứa con thơ, người mẹ già và bao nỗi vất vả không có người gánh vác.

Ngoài những người thân của chị Hà, có mặt trong lễ tang còn là những người bạn đồng nghiệp ở công ty môi trường, những người bạn chạy xe ôm, thậm chí cả những không quen biết nhưng khi biết thông tin về tang lễ của chị Hà cũng đã bớt chút thời gian đến để chia buồn cùng với gia đình.

Chị Minh (công nhân dọn vệ sinh tại một bệnh viện ở Hà Nội) cho biết, trước đây chị chưa từng gặp và không làm cùng cơ quan với chị Hà. Khi đọc được những thông tin về hoàn cảnh gia đình người phụ nữ xấu số ấy, sáng nay chị đổi ca cho người khác để đến thắp nén hương cho người đồng nghiệp của mình.

Chưa bao giờ có một đám tang nhiều người mặc đồng phục đến thế: đồng phục công nhân vệ sinh môi trường, đồng phục xe ôm công nghệ, sáng nay họ cùng nhau đến tiễn đưa chị Lê Thị Thu Hà.

Bên trong nhà tang lễ, cùng với tiếng nhạc hiếu là những tiếng khóc thất thanh gọi tên chị Hà. Đứng bên linh cữu mẹ, hai người con trai là Trần Đức Anh và Trần Đức Hiếu khóc chẳng nên lời. Mắt Đức Anh đỏ hoe, cháu chẳng nói được gì, chỉ đưa đôi bàn tay run run ra nắm lấy tay của những người đến thắp cho mẹ một nén hương thay cho lời cảm ơn.

“Từ hôm mẹ mất đến giờ thằng bé không ăn, không uống gì cả. Mấy bác vừa chạy đi mua cho chiếc bánh mì và hộp sữa để đó, cháu cũng không ăn”, chị Lê Kim Loan (chị gái lớn của chị Hà) buồn bã cho biết.

Cũng theo lời người thân của chị Hà, kể từ khi mẹ mất Đức Anh gần như thức trắng chỉ khi nào mệt quá thì lả người đi. Có lúc nằm lơ mơ giật mình gọi mẹ rồi ngồi bật dậy. Khi thức dậy, Đức Anh cũng chẳng nói chuyện cùng ai, cháu cứ ngồi ở giường ánh mắt cứ hướng ra cửa như đang ngóng mẹ trở về.

Ở đám tang của mẹ, hai cậu bé buồn thiu đứng cùng những người đến viếng. Các cháu chưa hiểu hết những đoạn trường của đứa trẻ vắng mẹ từ khi còn nhỏ. Vững vàng các cháu nhé, mẹ chắc chắn sẽ phù hộ cho các cháu.

Mẹ mất, Đức Anh và em là Đức Hiếu mất đi chỗ dựa. Trẻ con mất mẹ, mà xót xa hơn nữa là Đức Anh sắp vào kỳ thi chuyển cấp còn Đức Hiếu lại mắc bệnh thể nhẹ.Trong căn nhà trống hoác, tường mốc, mái dột mẹ con Đức Anh đang ở nhờ người bác đang đi công tác đến tháng 6 này về, bà các cháu lại đã 78 tuổi, tương lai các cậu bé đang rất mờ mịt.

Nhưng dường như người mẹ đã dành hết những gì chị có cho con. Chị đã đi làm từ sáng đến đến khuya, sẵn sàng chở những cuốc xe ôm lúc 3h sáng, chị im lặng cần mẫn làm công việc nặng nhọc. Chị qua đời ngay bên xe rác, trong ca làm việc. Cái chết đau đớn của chị đã ám ảnh tất cả. 

Hai ngày nay, có rất nhiều người dành thời gian đến thăm hai cậu bé và bà ngoại, có 3 trường THPT sẵn sàng đón Đức Anh vào học, có người mang đến xe đạp, có người mang đến tiền, quà, mong sao các cháu được học hành nên người.

Bạn đang đọc bài viết Nghẹn ngào trong lễ tang của nữ công nhân môi trường Lê Thị Thu Hà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

T.Mai

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.