Thứ sáu, 29/03/2024 13:04 (GMT+7)

Nghẹn ngào với tin nhắn kêu cứu của trẻ em trong vụ cháy 53 người chết ở Nga

MTĐT -  Thứ hai, 26/03/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Chúng con đang ở trong đám cháy. Có lẽ đây là lời từ biệt” – đó là những lời từ biệt của một học sinh tử vong trong vụ cháy xảy ra tại trung tâm thương mại Nga.

Theo BBC đưa tin, có tới 41 trẻ em được cho là có thể đã chết, hơn 10 người bị mất tích trong vụ cháy kinh hoàng tại trung tâm thương mại Winter Cherry, TP Kemerovo, Nga hôm 25/3.

Được biết, trung tâm thương mại này nổi tiếng có nhiều nhà hàng, rạp chiếu phim, phòng tắm hơi và sở thú trẻ em.

Theo nhật báo Komsomolskaya Pravda, có một nhóm học sinh phổ thông 12 tuổi đến từ làng Treshevsky thuộc ngoại ô TP Kemerovo đang xem phim lúc ngọn lửa bùng phát. Đi cùng các em là một giáo viên và hai phụ huynh.

Tuy nhiên, những người lớn kịp thoát ra ngoài tòa nhà vì họ không xem phim mà chỉ đi dạo trong trung tâm thương mại.

Một số nhân chứng cho biết, dường như toàn bộ học sinh này đã bị chết cháy. "Nhiều trẻ nhỏ mắc kẹt bên trong trung tâm mua sắm đã cố gọi điện cho bố mẹ hoặc liên lạc với bạn bè trên mạng xã hội", RT dẫn nguồn tin tiết lộ.

Một phụ nữ kể lại vào khoảng hơn 16h chiều 25/3 (giờ địa phương) bà nhận được cuộc điện thoại từ đứa cháu gái tên Vika lúc đó đang xem phim cùng bạn bè.

"Nó nói mọi thứ đang bốc cháy, cửa ra vào thì bị khóa lại trong rạp chiếu phim. Nó không thể ra ngoài, cũng không thể thở được" - người phụ nữ kể lại giọng nghẹn ngào.

"Tôi nói 'Cháu ơi, hãy dùng quần áo che mũi lại để thở'. Rồi nó nói 'Dì hãy nhắn với mẹ con yêu mẹ, hãy nói với mọi người con yêu tất cả'. Sau đó nó tắt máy. Bây giờ tôi gọi có tiếng chuông nhưng không ai bắt máy" - người phụ nữ kể lại, đầy đau xót.

Hình ảnh một số nạn nhân vụ hỏa hoạn tại Nga. Ảnh: RT

Một bức ảnh chụp màn hình được đăng trên mạng xã hội Vkontakte của Nga cho thấy nội dung tin nhắn của một bé gái 13 tuổi khi ở trong trung tâm thương mại lúc xảy ra đám cháy. Đây cũng là cô bé nằm trong danh sách mất tích được đăng trên mạng sau vụ hỏa hoạn.

“Chúng con đang ở trong đám cháy. Có lẽ đây là lời từ biệt”, bé gái viết.

Một bé gái nữa là Maria Moroz, 13 tuổi, cũng bị phát hiện mất tích cùng mẹ và các bạn tại rạp chiếu phim nơi Vika bị mắc kẹt. Trong khi đó, một bà mẹ cho biết cả 5 đứa con của cô đều ở bên trong trung tâm thương mại và hiện vẫn mất tích.

Đám cháy bao trùm phần nóc tòa nhà. Ảnh: Getty

Một số đoạn video do các nhân chứng ghi lại cho thấy nhiều người buộc phải nhảy ra ngoài cửa sổ sau khi phát hiện ra khói và khí độc bên trong trung tâm mua sắm. Một số người đàn ông đã tìm cách phá cửa ở khu vực cầu thang thoát hiểm để thoát ra khỏi tòa nhà.

Nhiều nhân chứng cho biết họ đã hoảng loạn tột độ khi phát hiện có cháy, vì chuông báo cháy không kêu, cũng không có loa cảnh báo.

“Có những người đã tuyệt vọng đập vỡ cửa sổ và nhảy xuống từ tầng cao”, một người may mắn sống sót có tên Ekaterina bàng hoàng kể lại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Nghẹn ngào với tin nhắn kêu cứu của trẻ em trong vụ cháy 53 người chết ở Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới