Thứ sáu, 19/04/2024 02:47 (GMT+7)

Nghi Sơn (Thanh Hóa): Cần chấn chỉnh tình trạng xây dựng trái phép tại dự án Công viên biển xanh

MTĐT -  Thứ ba, 22/03/2022 15:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

DA Khu du lịch công viên biển xanh (P. Hải Bình, Thị xã Nghi Sơn) dù đã có quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng do sự lỏng lẻo trong công tác quản lý, giám sát của chính quyền địa phương nên một số hộ dân đã cố tình xây dựng cơi nới nhà ở nhằm trục lợi đền bù.

nghi son thanh hoa can chan chinh tinh trang xay dung trai phep tai du an cong vien bien xanh
Toàn bộ khung kèo sắt được hộ gia đình ông Phạm Văn Hoài làm mới, còn diện tích vẫn làm trên diện tích lán cũ.

Dự án Khu du lịch công viên biển do Công ty Cổ phần Phúc Hoàng Nghiêu làm chủ đầu tư. Dự án đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt tỷ lệ 1/500 và được Bộ Xây dựng thẩm định. Hiện, Công ty đang trình Ban Quản lý khu kinh tế Nghi Sơn cấp phép xây dựng.

Tuy nhiên, theo phản ánh, trong quá trình chờ Khu kinh tế Nghi Sơn cấp phép xây dựng, một số hộ dân nằm trong vùng quy hoạch đã cố tình cơi nới, xây dựng trái phép.

Được biết, các hộ gia đình như ông Phạm Văn Minh, Phạm Văn Hoài đã điều hàng chục người dân vận chuyển sắt thép, máy móc vào tiến hành xây dựng trên nền diện tích hàng trăm m2.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoài thừa nhận việc xây dựng, cơi nới là vi phạm. Ông Hoài lý giải: Từ năm 2005, gia đình đã làm một số lán tạm để sản xuất, đến năm 2013 hộ gia đình được cấp sổ (Giấy quyền sử dụng đất). Tôi có sai lầm là trước khi sửa chữa lại lán tôi không chụp lại hình ảnh lán đã xuống cấp trầm trọng ấy, toàn bộ khung kèo sắt gia đình tôi làm mới, còn diện tích vẫn làm trên diện tích lán cũ. Mục đích của gia đình là sửa chữa lại cho công nhân có nơi làm việc, tôi làm trước sau đó mới gửi đơn lên phường nhưng phường chưa đồng ý. Hiện, gia đình cũng đã làm đơn cam kết với nội dung khi nào dự án triển khai, gia đình sẽ tự tháo dỡ và không đòi tiền bồi thường.

nghi son thanh hoa can chan chinh tinh trang xay dung trai phep tai du an cong vien bien xanh
Gia đình ông Hoài đã dừng việc tôn tạo, nâng cấp khi chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương, chủ đầu tư dự án.

Ông Hoàng Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND phường Hải Bình xác nhận thông tin phản ánh tình trạng xây dựng trái phép tại dự án Công viên biển xanh là đúng. Theo ông Tuấn, hiện phường Hải Bình, Đội quy tắc đô thị cũng đã có buổi làm việc, lập biên bản những vi phạm trong xây dựng vào ngày 4/3/2022.

Đại diện phía dự án cũng bày tỏ quan điểm, hiện Công ty đã được UBND tỉnh phê duyệt và bàn giao mốc giới, để tránh trường hợp từ một vài hộ xây dựng trái phép trở thành tiền lệ xấu cho những hộ khác, phía Công ty yêu cầu chính quyền địa phương cũng như quy tắc đô thị giám sát, quản lý chặt chẽ hơn nữa về trật tự xây dựng tại đây.

Để đảm bảo trật tự xây dựng trên địa bàn phường Hải Bình nói chung cũng như phần đất nằm trong quy hoạch triển khai dự án, tránh những tiền lệ xấu, cần sự giám sát, vào cuộc quyết liệt từ chính quyền phường Hải Bình, Đội kiểm tra quy tắc đô thị.

Bạn đang đọc bài viết Nghi Sơn (Thanh Hóa): Cần chấn chỉnh tình trạng xây dựng trái phép tại dự án Công viên biển xanh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Xây Dựng

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.