Thứ tư, 24/04/2024 02:52 (GMT+7)

Nghi Sơn – Thanh Hóa: Đường tỉnh lộ 512 xuống cấp nghiêm trọng

Quang Sáng -  Thứ sáu, 24/06/2022 17:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuyến đường ĐT 512 là con đường huyết mạch, thế nhưng nhiều năm trở lại đây tuyến đường tỉnh lộ này đã bị cày nát và xuống cấp nghiêm trọng, những đoàn xe trọng tải lớn liên tục lưu thông vào đây đã khiến đường hư hỏng nặng, gây mất an toàn cho người dân.

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn xã Hải An, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa liên tục phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn, chở đất, đá lưu thông vào tuyến đường ĐT 512. Sau nhiều lần theo dõi, PV đã tiếp cận được, chứng kiến hình ảnh những đoàn xe “ba chân”, “bốn chân” chở đất, đá đi thành đoàn vào tuyến đường này. 

tm-img-alt
Tình trạng xe tải trọng lớn, chở đất liên tục lưu thông vào tuyến đường ĐT 512

Những chiếc xe tải chạy từ các điểm mỏ ra đều được chất đầy ắp đất. Nhiều chiếc xe đã được cơi nới và chở vượt quá thành thùng. Ngày nắng, xe chạy đến đâu, bụi bặm mù trời, lúc mưa mặt đường trở thành “sông bùn”, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Điều đáng nói, dưới tác động của xe quá khổ, quá tải, tỉnh lộ ĐT 512 đoạn qua địa phận xã Hải An và đường bị sụt lún, hư hỏng nặng và xuất hiện các vết nứt.

Đặc biệt, mặt đường nhiều chỗ bị bong tróc hết lớp thảm nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá, nhiều đoạn nền đường bị lún sâu, tạo thành ổ voi, ổ gà rất nguy hiểm, có những đoạn đường hư hỏng nặng, lái xe phải lách đi bên trái đường dù nguy cơ mất an toàn giao thông cao.

Trao đổi với PV, cụ bà Lê Thị Vân (73 tuổi, thôn 4, xã Hải An, TX Nghi Sơn) bức xúc cho nói: “Nhà tôi từ đây qua bên kia đường mà còn không dám đi qua, xe chạy kinh lắm. Nguyện vọng của nhân dân thôn 4 chúng tôi chỉ mong nhà nước nâng cấp tuyến đường này lên cho nhân dân đỡ khổ, dân chúng tôi khổ lắm, suốt ngày bụi bặm không thở được, già như ông bà chết đi cũng được chứ con nít mà sinh bệnh chết thì tội lắm, cây lá phủ đầy đất, bụi bặm bay khắp trời”.

tm-img-alt
tm-img-alt
Đường ĐT 512 hư hỏng trầm trọng như vậy là do xe có tải trọng lớn, chở đất chạy qua 

Chị Hạnh, trú tại xã Hải An cũng bức xúc cho hay: “Dân chúng tôi ở đây khổ lắm, các xe chở đất chạy qua đoạn đường này liên tục bụi bặm, nhiều xe chở đất rơi vãi, che chắn thì sơ sài gây ô nhiễm môi trường, nhà tôi thường xuyên phải đóng kín cửa. Đấy là còn chưa nói đến việc xe chở đất chạy rầm rập bóp còi inh ỏi làm đinh tai nhức óc, xe quá tải chạy nhiều quá làm đường sá bị cày nát hết, chúng tôi đi lại rất khó khăn nhất là tội cho các cháu nhỏ hàng ngày đi học trên con đường này. Mong sao các cơ quan chức năng sớm có phương án nâng cấp, sửa chữa tuyến đường và xử lý các xe quá tải, quá khổ giúp người dân an tâm khi tham gia giao thông”.

Đúng như phản ánh của người dân, tỉnh lộ 512 đoạn qua địa bàn xã Hải An được xem như "con đường đau khổ" khi mỗi ngày hàng trăm lượt xe tải, xe ben chở đất đi qua. Mỗi lần xe tải chạy qua lại cuốn bụi bay mù mịt, nhiều nhà dân nơi đây phải đóng cửa cả ngày. Những hàng cây ven hai bên đường dày đặc các lớp đất. 

Để rộng đường dư luận, PV đã trao đổi với ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Thanh Hóa, ông Minh cho biết: “Đường tỉnh 512 tôi sẽ cho kiểm tra, xác minh nếu đúng tình trạng như anh phản ánh chúng tôi sẽ tập trung xử lý”. 

Cung đường này từ lâu đã trở thành điểm nóng của xe quá tải, cơi nới. Nhiều năm nay, người dân ở đây khổ sở khi trời nắng tuyến đường bụi mù mịt, lúc mưa nhiều đoạn sình lầy ngập nước, chưa kể những vị trí nứt toác, hố sụt, mặt đường biến dạng hoàn toàn. Các phương tiện xe máy, xe đạp di chuyển qua không kịp tránh dễ bị té ngã ra đường, rất nguy hiểm.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đoạn đường với nhiều ổ gà ,ổ voi và hố trũng sâu gây nguy hiểm khôn lường cho người tham gia giao thông nhất là các em học sinh phải đi học hàng ngày qua đây

Điều đáng nói, tình trạng xe chở đất quá khổ, quá tải gây hư hỏng đường sá đã tồn tại nhiều năm và chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng thị xã Nghi Sơn lại không có biện pháp cứng rắn để xử lý triệt để.

tm-img-alt
Tuyến đường ĐT 512 hư hỏng nặng, nhiều đoạn nứt toác 

Có thể khẳng định, sự xuống cấp đường, ô nhiễm môi trường tại tuyến đường ĐT 512 đều do xe quá khổ, quá tải gây ra. Trong một thời gian dài, báo chí đã nhiều lần lên tiếng tuy nhiên sự việc vẫn cứ như “đá ném ao bèo”. Xe quá khổ, quá tải vẫn ngày đêm hoành hành, môi trường sống của người dân hai bên đường bị ảnh hưởng nghiêm trọng, rất cần các ngành chức năng xử lý triệt để.

Đề nghị các cơ quan chức tỉnh Thanh Hóa cần sớm kiểm tra, rà soát có biện pháp nhanh chóng khắc phục nâng cấp tuyến đường ĐT 512 và tình trạng hư hỏng này, kiểm tra, xử lý kịp thời đối với các trường hợp vận chuyển quá khổ, quá tải trọng cho phép gây mất an toàn giao thông và hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông trên tuyến đường./.

Bạn đang đọc bài viết Nghi Sơn – Thanh Hóa: Đường tỉnh lộ 512 xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới