Thứ sáu, 19/04/2024 02:08 (GMT+7)

Nghi vấn 91 học sinh Đoàn Thị Điểm Greenfield ngộ độc thực phẩm?

MTĐT -  Thứ ba, 06/03/2018 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 100 học sinh của trường Đoàn Thị Điểm Greefiled ăn bán trú vào hai ngày 2 - 3/3 có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… nhiều học sinh đã phải nhập viện cấp cứu.

Theo thông tin trên báo Phụ Nữ Việt Nam, nhiều phụ huynh học sinh trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greefiled phản ánh, gần 100 học sinh của trường ăn bán trú vào hai ngày 2 - 3/3 có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm với triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa…

Trường Đoàn Thị Điểm Greefiled (tên mới của Đoàn Thị Điểm Ecopark trước đây) nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm của học sinh mới đây.

Qua thống kê, đến chiều ngày 5/3/2018 có 91 học sinh của trường đăng ký ăn bữa ăn bán trú ở trường, vào hai ngày thứ sáu và thứ bảy (2-3/3/2018) có triệu chứng sốt cao, đi ngoài, nôn mửa… 21 học sinh được đưa đi khám thì 18 em có kết luận bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng đường ruột. 

Cá biệt có học sinh lớp 2A3 có 10 trong tổng số 30 học sinh của lớp có các dấu hiệu bệnh nói trên. Hiện một số học sinh vì tình trạng sức khỏe còn yếu nên chưa thể đi học. 

Cũng theo Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, tuy chưa thể kết luận được nguyên nhân chính xác của sự việc, song do sự việc khá cấp bách, ban đã làm đơn kiến nghị nhà trường nhanh chóng phản hồi tình trạng trên với phụ huynh, cho học sinh nghỉ học 1 ngày để vệ sinh khử khuẩn toàn trường, đồng thời thông báo với phụ huynh toàn trường về tình trạng trên để phối hợp phòng bệnh.

Infonet cũng đưa tin về sự việc trên, tuy nhiên số học sinh thống kê lại khác với con số mà phụ huynh đưa ra, ông Phan Xuân Quyết, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cho biết: “Chúng tôi đã nhận được báo cáo sơ bộ về sự việc này, ngày thứ hai (5/3), nhiều học sinh của trường có biểu hiện đau đầu, đau bụng, con số thống kê ban đầu khoảng 140 học sinh phải nghỉ học"

Được biết, đây không phải lần đầu tiên trường phổ thông liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (trước đây có tên là trường Đoàn Thị Điểm Ecopark) có lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm. Trước đó vào tháng 4/2017, phụ huynh phản ánh có tình trạng trường nhập thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng cho bữa ăn bán trú của học sinh.

Nguyên nhân của sự việc trên vẫn đang được điều tra làm rõ. Sở GD&ĐT tỉnh Hưng Yên cũng đã yêu cầu nhà trường mời các cơ quan chuyên môn, để xác định rõ nguyên nhân sự việc. Trong sáng nay (6/3) đã có khoảng 40 cháu quay trở lại trường học.

Để rộng đường dư luận trước sự việc trên, chiều ngày 6/3, PV Môi trường và Đô thị Điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh qua điện thoại với ông Nguyễn Hoài Bắc - Hiệu trưởng trường Phổ thông Đoàn Thị Điểm. Theo thông tin ông Bắc cung cấp, sự việc liên quan đến 91 học sinh có biểu hiện nghi vấn ngộ độc thực phẩm là chưa chính xác. "Chúng tôi đang làm việc với cơ quan chức năng về sự việc trên, sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cho báo chí sau", ông Bắc nói thêm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Mtdt

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn 91 học sinh Đoàn Thị Điểm Greenfield ngộ độc thực phẩm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Suy gan do uống thuốc không rõ nguồn gốc
Ngày 17/4, thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận hai bệnh nhân nam bị suy gan do liên quan đến uống thuốc nam không rõ nguồn gốc.
Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.