Thứ sáu, 19/04/2024 23:50 (GMT+7)

Nghi vấn xuất hiện 2 con hổ ở huyện Mộc Châu (Sơn La)

An Nhiên -  Thứ bảy, 10/06/2023 11:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên địa bàn xã Chiềng Hắc, Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã phát hiện 2 cá thể hổ. Chính quyền địa phương đã phải phát công văn cảnh báo tới người dân.

Theo đó, ngày 9/6/2023, UBND xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã ra thông báo số 40/UBND về việc người dân phát hiện có 2 cá thể hổ trên địa bàn xã Chiềng Hắc.

Do vậy, UBND xã Chiềng Hắc thông báo đến Ban quản lý các bản trên địa bàn xã Chiềng Hắc, với nội dung: Ngày 9/6/2023, UBND xã đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân bản Pả Phang 1 về việc phát hiện 2 cá thể hổ tại khu vực rừng thuộc bản Pú Phang1, bản Tát Ngoãng, Piêng.

tm-img-alt
Dấu chân hổ được người dân xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu (Sơn La) phát hiện và chụp lại.

Để đảm bảo an toàn cho người dân và đàn vật nuôi, UBND xã Chiềng Hắc đã chỉ đạo Ban quản lý các bản Tát Ngoãng, bản Pả Phang 1, bản Piềng Lản và các bản lân cận khu vực có 2 cá thể hỗ trú ngụ tuyên truyền người dân không được di chuyển, qua lại, xua đuổi, sử dụng vũ khí, làm tác động đến 2 cả thể hổ nói trên làm ảnh hưởng đến công tác theo dõi của cơ quan có thẩm quyền.

Tuyên truyền người dân di dời gia súc, gia cầm đến nơi an toàn tránh tác động xấu từ 2 cá thể hổ nói trên gây thiệt hại cho nhân dân.

Khi biết thông tin về 2 cá thể nghi hổ nói trên, người dân có thể báo ngay cho UBND xã Chiềng Hắc.

Bạn đang đọc bài viết Nghi vấn xuất hiện 2 con hổ ở huyện Mộc Châu (Sơn La). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...