Thứ năm, 28/03/2024 18:59 (GMT+7)

Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thiết kế tường barrette trong hố đào sâu cho công trình XD khu vực ĐT”

MTĐT -  Thứ năm, 14/04/2022 17:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 13/4, Hội đồng tư vấn Bộ Xây dựng tổ chức cuộc họp đánh giá, nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thiết kế tường barrette trong thi công hố đào sâu cho công trình xây dựng tại khu vực đô thị”.

tm-img-alt

Đề tài do nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học công nghệ xây dựng thực hiện. Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường Lê Minh Long làm Chủ tịch Hội đồng.

Báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện đề tài, TS Trần Toàn Thắng - chủ nhiệm đề tài nêu rõ lý do, sự cần thiết của đề tài, trình bày cụ thể một số đặc điểm khác biệt giữa cọc khoan nhồi và tường barrette.

Theo TS Thắng, cọc khoan nhồi thường có hình tròn, còn tường barrette có hình dáng dạng tấm, chiều rộng từ 0,8-1,2m, chiều dài lên tới 2,8m hoặc hơn; cọc có khối lượng thể tích nhỏ, khi thi công chỉ dùng 1 ống đổ bê tông, còn tường barrette có chiều dài lớn, có thể dùng nhiều hơn 1 ống đổ. Cọc được thi công đơn lẻ, còn tường barrette bao gồm các tấm liên kết với nhau; nếu như các đặc tính kín, khít, cách nước trong thi công cọc ít được quan tâm thì trong thi công tường barrette, những đặc tính này thường rất được quan tâm.

Mục tiêu của đề tài nhằm xây dựng Chỉ dẫn thiết kế biện pháp thi công cho tường barrette trong thi công móng và tầng hầm nhà cao tầng tại khu vực đô thị, và Chỉ dẫn thi công và nghiệm thu tường barrette.

Để thực hiện đề tài, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát hiện trạng thiết kế, thi công tường barrette tại các thành phố lớn của Việt Nam; nghiên cứu tổng quan về công nghệ tường barrette trong thi công móng và tầng hầm nhà cao tầng tại khu vực đô thị; nghiên cứu các biện pháp chống giữ tường barrette kết hợp với các kết cấu chống giữ bảo vệ hố đào sâu; các vấn đề khi thi công tường barrette cho hố đào sâu; những yếu tố ảnh hưởng đến tường barrette đối với bản thân công trình và với công trình lân cận trong quá trình thi công móng và tầng hầm; kết hợp tham khảo tiêu chuẩn Nga và một số quốc gia tiên tiến khác. Sản phẩm của đề tài ngoài Báo cáo tổng kết còn có dự thảo Chỉ dẫn thiết kế biện pháp thi công cho tường barrette trong thi công móng và tầng hầm nhà cao tầng tại khu vực đô thị (có 10 phụ lục kèm theo); Chỉ dẫn thi công và nghiệm thu tường barrette (với 7 phụ lục kèm theo).

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng đều nhất trí với tính cấp thiết của đề tài, đánh giá cao nỗ lực của nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ theo đề cương được duyệt. Theo Hội đồng, nhóm nghiên cứu đã hoàn thành đầy đầy đủ các sản phẩm theo hợp đồng, hồ sơ nghiệm thu tuân thủ theo đúng trình tự thủ tục, quy định hiện hành. Tuy nhiên, nhóm cần rà soát lại, chỉnh sửa Báo cáo tổng kết đảm bảo ngắn gọn, logic hơn; xem xét gộp một số mục trong các Chỉ dẫn có nội dung tương đồng giúp người đọc dễ hiểu, dễ áp dụng; chú ý sử dụng chính xác và đồng nhất các thuật ngữ khoa học chuyên ngành,...

Hội đồng Tư vấn Bộ Xây dựng thống nhất bỏ phiếu nghiệm thu đề tài do nhóm nghiên cứu thuộc Viện Khoa học công nghệ xây dựng thực hiện, với kết quả đạt loại Khá.

Bạn đang đọc bài viết Nghiệm thu đề tài “Nghiên cứu thiết kế tường barrette trong hố đào sâu cho công trình XD khu vực ĐT”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Cổng thông tin Bộ Xây dựng

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.