Thứ năm, 25/04/2024 17:56 (GMT+7)

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây

MTĐT -  Thứ tư, 15/09/2021 10:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngôi nhà nghỉ dưỡng giữa khu rừng ở ngoại ô New York là nơi để gia đình trở về trong những ngày cuối tuần. Nhà gồm 4 tầng, trong đó tầng 4 rộng nhất, cách mặt đất hơn 9 m là phòng sinh hoạt chung.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 1.

Chủ nhà, đồng thời là là kiến trúc sư, muốn tạo ra một không gian để trở về vào mỗi dịp cuối tuần sau những ngày làm việc bận rộn, nhiều áp lực. Anh chọn cách xây một ngôi nhà nghỉ dưỡng trên mảnh đất 200 m2 giữa khu rừng ở ngoại ô New York.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 2.

Nhà gồm 4 tầng, trong đó 3 tầng dưới là các phòng riêng với giường ngủ và phòng tắm. Tầng 4 rộng nhất, cách mặt đất hơn 9 m là phòng sinh hoạt chung.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 3.

Căn nhà được thiết kế giống hình một dấu cộng, xung quanh là các bức tường kính. Tầng 4 có cửa sổ dài 12 mét cho phép chủ nhà nhìn ra khu rừng với sắc xanh vô tận của cây cối.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 4.

Toàn bộ căn nhà được ốp kính, phản chiếu hình ảnh cây cối xung quanh và tạo cảm giác như vô hình giữa khu rừng.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 5.

Phương án này cũng cho phép không gian bên trong nhà luôn đầy ánh sáng, từ đó tiết kiệm năng lượng.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 6.

Không gian vui chơi của trẻ nhỏ.

Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây - Ảnh 7.

Cấu trúc nhà không chiếm nhiều đất nhưng vẫn khai thác được tầm nhìn đắt giá giữa khu rừng. Diện tích phần đế nhà vào khoảng 40 m2.

Bạn đang đọc bài viết Ngôi nhà hình dấu cộng, trong suốt giữa rừng cây. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Người đô thị

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.