Thứ sáu, 19/04/2024 09:08 (GMT+7)

Ngược thời gian, Liverpool viết 'Endgame' cho Barca

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ký ức của một Istanbul hào hùng đã trở lại trên sân Anfield huyền thoại để Liverpool viết một bản "Endgame" cho Barca đầy kiêu ngạo.

Barca thích "tắm hai lần trên một dòng sông"

Chiến thắng 3-0 hoành tráng trên sân Nou Camp dường như khiến cho Barca trở nên tự mãn hơn bao giờ hết. Những Lionel Messi hay Ernesto Valverde di chuyển tới thành phố cảng nước Anh với nụ cười tươi rói trên môi. Cặp đôi Luis Suarez và Philippe Coutinho thì vui vẻ tạo dáng khi trở lại SVĐ họ từng in dẫu những hào quang.

Tất cả đều tự tin vào một tấm vé dự chung kết cho Barca. Trong tâm trí, họ đã quên đi thất bại đáng xấu hổ ở Rome cách đây một năm. Khi đó Barca đã giành chiến thắng 4-1 ở lượt đi trên sân nhà nhưng khi hành quân tới sân Olimpico đã để thua tan nát tới 0-3.

Barca từng gục ngã trước Roma ở tứ kết Champions League 2017/18

Đó là một trong những thất bại đáng quên nhất lịch sử của gã khổng lồ xứ Catalan. Nhưng dường như nó đã không khiến họ rút ra được một bài học nào.

Trên sân Anfield huyền thoại của một Lữ đoàn đỏ hừng hực khí thế, đoàn quân của Valverde lại một lần nữa để cho đối thủ ghi bàn thắng từ rất sớm. Trước Roma là phút thứ 6 còn trước Liverpool là ở phút thứ 7.

Và họ thêm một lần bị ngược dòng ở bán kết Champions League 2018/19

Có những điểm giống nhau đến lạ kỳ giữa 2 thất bại cực sốc này của Barca. Ngoài việc để cho đối thủ sớm ghi bàn, họ còn tiếp tục để thủng lưới ở những phút đầu hiệp 2 và đặc biệt là những bàn thua ở cuối trận. Mùa trước là bàn thắng của Kostas Manolas ở phút 82 ấn định tỷ số 3-0 và mùa này là Divock Origi với bàn thắng ở phút 79 ấn định tỷ số 4-0. Và thêm một chi tiết nữa, thủ môn Alisson Becker chính là nhân chứng của cả 2 kịch bản điên rồ này.

"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông". Nhưng Barca thì đã làm như vậy. Và họ làm điều này trong 2 năm liên tiếp với cùng một kịch bản. Những quyết tâm và nỗ lực đến tuyệt vọng của Lionel Messi là không đủ.

Liverpool tái hiện "đêm Istanbul huyền diệu"

Trách Barca một thì phải khen Liverpool mười. Đội bóng của Juergen Klopp đã lại viết lên một câu chuyện cổ tích lấp lánh và thú vị không kém câu chuyện mà những tiền bối đã viết lên năm 2005 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong trận chung kết năm 2005 với AC Milan, Lữ đoàn đỏ đã bị đội bóng Italia ghi đến 3 bàn chỉ trong hiệp 1. Mọi thứ tưởng như đã chấm hết với đoàn quân của Rafael Benitez.

Liverpool từng làm nên kỳ tích năm 2005

Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi 180 độ khi bước vào hiệp 2. The Kop ghi liền 3 bàn do công của Steven Gerrard, Vladimir Smicer và Xabi Alonso để đưa trận đấu tới loạt luân lưu định mệnh. Ở màn xổ số may rủi này, Milan đã yếu bản lĩnh hơn và Liverpool tạo nên màn lội ngược dòng có một không hai trong lịch sử các trận chung kết C1/Champions League.

Chiến tích kỳ diệu đó đã được tái hiện hoàn hảo vào rạng sáng ngày 8/5. Và nó được dựng lại ngay trên sân Anfield, nơi những khúc ca "You'll Never Walk Alone' vang lên mạnh mẽ và hào hùng nhất và cũng là nơi có sự hiện diện của một chứng nhân lịch sử của chiến tích năm xưa là cựu đội trưởng Steven Gerrard.

Và họ tái hiện nó ở năm 2019

Juergen Klopp, Alisson Becker, Virgil Van Dijk, Andy Robertson, Georginio Wijnaldum và Divock Origi đã thêm một lần ghi dấu vào lịch sử bóng đá thế giới về cái tên Liverpool.

Nếu như trong siêu phẩm "Endgame", các Avengers đã phải du hành ngược thời gian để tìm cách đánh bại gã Titan điên Thanos, bảo vệ hòa bình cho vũ trụ. Và trên sân Anfield rạng sáng nay, Liverpool dường như cũng ngược dòng quá khứ để viết lên một "Endgame" cho Lionel Messi và các đồng đội.

Theo Bóng đá Plus

Bạn đang đọc bài viết Ngược thời gian, Liverpool viết 'Endgame' cho Barca. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Bí thư Thành ủy thăm, tặng quà người có công
Chiều 17/4, Ông Lê Tiến Châu- Bí thư Thành ủy Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, Chiến sĩ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến tại quận Hải An. Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 07/5/2024).

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.