Thứ bảy, 20/04/2024 15:23 (GMT+7)

Người Đà Nẵng chung tay 'giải cứu' nông sản cho nông dân Hải Dương

Tâm An -  Thứ năm, 25/02/2021 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ sản phẩm bị ứ đọng do dịch bệnh Covid-19, người dân Đà Nẵng đã cùng nhau đến các điểm bán để mua “giải cứu” nông sản.

Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nên từ 0h ngày 16/2, Hải Dương thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh, khiến nhiều nông sản của bà con nông dân nơi đây đến thời điểm thu hoạch nhưng bị dồn ứ, mắc kẹt. 

Trước tình hình đó, nhằm hỗ trợ người dân tỉnh Hải Dương vượt qua khó khăn, một nhóm thiện nguyện tại Đà Nẵng đã kết nối với các hợp tác xã nông nghiệp giúp "giải cứu" nông sản.

Tại điểm bán nông sản "giải cứu", hàng tấn cải bắp, su hào,... được bày bán cho người dân thành phố sông Hàn.

  

Theo anh Trần Đình Quốc Khương - Trưởng nhóm phụ trách bán nông sản tại số 370 đường 2/9 (Đà Nẵng) cho biết, nhóm đã thu mua hơn 10 tấn su hào và bắp cải của nông dân Hải Dương. Và tất cả chi phí vận chuyển đều do các tình nguyện viên tự chi trả.

  

Tất cả các sản phẩm nông sản đều được vận chuyển trong ngày và có giấy chứng nhận đã phun khử khuẩn, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19

  

Theo ghi nhận của PV, hiện tại TP Đà Nẵng có 9 điểm “giải cứu" nông sản cho nông dân tỉnh Hải Dương.

Tại các điểm bán "giải cứu" người dân nườm nượp đến mua, và tất cả đều đeo khẩu trang để phòng, chống dịch theo quy định.

  

Do là nông sản 'giải cứu' nên giá thành cũng rẻ hơn nhiều so với các chợ nhưng rau củ vẫn tươi, chất lượng tốt, vì thế nhiều người dân đã mua ủng hộ từ 5 - 10kg. Thậm chí, có người còn mua để chia lại cho bạn bè, hàng xóm giải cứu nông sản giúp người dân Hải Dương.

  

    

Người dân hào hứng vì mua được rau sạch nhưng giá rẻ mà lại giúp đỡ được cho nông dân tại tỉnh Hải Dương.

Hiện vẫn còn nhiều chuyến xe "giải cứu" nông sản tại Hải Dương đang tiếp tục tiến về thành phố sông Hàn.

Bạn đang đọc bài viết Người Đà Nẵng chung tay 'giải cứu' nông sản cho nông dân Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ