Thứ sáu, 29/03/2024 22:15 (GMT+7)

Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ở vùng Xanh Đà Nẵng đến Quảng Nam cách ly thế nào?

Nguyễn Thúy -  Thứ hai, 27/09/2021 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 26/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đã ký công văn phúc đáp công văn số 6442/UBND-KGVX ngày 24/9/2021 của UBND TP Đà Nẵng về việc công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng đến/trở về các tỉnh, thành phố.

Theo đó, đối với người từ TP Đà Nẵng đến/về Quảng Nam đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính tới thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) và có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện, chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày.
Còn đối với người từ Đà Nẵng đến/về Quảng Nam là học sinh, sinh viên đang ở Đà Nẵng trở về Quảng Nam nhập học; người già trên 60 tuổi; phụ nữ có thai trên 32 tuần; người Quảng Nam đi điều trị bệnh tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh, có giấy ra viện và những trường hợp đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 nhưng liều cuối cùng được tiêm chưa đủ 14 ngày tính đến thời điểm đến/về Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo (lấy mẫu xét nghiệm 1 lần vào ngày thứ 7 trong thời gian cách ly tại nhà/nơi lưu trú và tự chi trả chi phí xét nghiệm).
tm-img-alt
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Đà Nẵng - Quảng Nam.
Đặc biệt, Quảng Nam yêu cầu các trường hợp trên phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong vòng 72 giờ. Đồng thời, phải có giấy xác nhận đang lưu trú tại khu vực vùng Xanh (không có ca bệnh cộng đồng trong vòng 14 ngày) của UBND xã, phường có liên quan cấp và các cá nhân này phải cam kết tuân thủ nghiêm các quy định cách ly tại nhà/nơi lưu trú và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
Như Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đưa tin, ngày 24/9, UBND TP Đà Nẵng có công văn số 6442/UBND-KGVX gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện cho công dân từ khu vực không có dịch tại Đà Nẵng được đến, trở về các tỉnh, thành phố khác.
Theo UBND TP Đà Nẵng, hiện tình hình dịch bệnh tại thành phố này cơ bản được kiểm soát, số ca mắc mới giảm rõ rệt. Do hiện nay trên địa bàn có nhiều công dân có nguyện vọng đến các địa phương với lý do cấp bách và công vụ (tang gia, đoàn tụ gia đình, chăm sóc gia đình, công tác…) nên Đà Nẵng đề nghị các địa phương tạo điều kiện tiếp nhận người từ Đà Nẵng./.
Bạn đang đọc bài viết Người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin ở vùng Xanh Đà Nẵng đến Quảng Nam cách ly thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin mới