Thứ sáu, 29/03/2024 14:22 (GMT+7)

Người dân "chen chân" mua vàng trong ngày Vía Thần tài lấy may

Lam Vy -  Thứ năm, 10/02/2022 15:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa ngày 10/2, theo ghi nhận của PV, tại các cửa hàng kinh doanh, buôn bán vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), người dân tới các cửa hàng vàng rất đông.

Một số cửa hàng lớn như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Phú Quý… nườm nượp khách tới mua. Tại các cửa hàng đều yêu cầu bắt buộc đối với khách đến mua sắm  phải tuân thủ quy định 5K, đồng thời, khách hàng được phân luồng ngay từ điểm vào để đưa đến các quầy giao dịch phù hợp với nhu cầu mua sắm.

tm-img-alt
Tại cửa hàng của Bảo Tín Minh Châu, người dân xếp hàng chờ tới lượt mua vàng. 
tm-img-alt
Số lượng người tới cửa hàng của DOJI cũng rất đông trong trưa ngày 10/2.

Theo quan niệm dân gian, mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch) sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng cho cả năm. Chính vì thế, năm nào cũng vậy, rất nhiều người có nhu cầu mua vàng vào ngày này, khiến ngày vía Thần Tài được ví như ngày hội mua bán vàng.

tm-img-alt

Xếp hàng mua hàng tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu từ rất sớm, chị Nguyễn Thị Mai (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, “ Năm nào cũng thế, cứ vào dịp mùng 10 tháng Giêng âm lịch, gia đình tôi lại đi mua vàng. Việc mua vàng vào ngày này là để mong may mắn, làm ăn buôn bán thuận lợi. Mặc dù phải xếp hàng chờ đợi tới lượt vào mua nhưng tôi vẫn cố gắng chờ đợi”.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, bà Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu, lượng khách hiện tại đang đông gấp 2-3 so với sáng nay.

Năm nay, ngày vía Thần Tài rơi vào ngày thường nên hãng căn cứ theo tình hình kinh doanh thực tế trên thị trường miền Bắc, Hà Nội để điều chỉnh giá bán phù hợp. Điều này vừa giúp khách yên tâm đến giao dịch và bảo đảm quyền lợi tối đa cho khách hàng trong những ngày cao điểm này.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Luyến - Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu. 

Ngoài những sản phẩm khách hàng lựa chọn như mọi năm như nhẫn tròn trơn, vàng rồng Thăng Long 6 bản vị, nhẫn kim tiền, đĩnh vàng thì năm nay, khách hàng có xu hướng chọn mua sản phẩm quà mừng bằng vàng rồng Thăng Long phiên bản Thần Tài.

 Chia sẻ thêm về công tác phòng dịch ở Bảo Tín Minh Châu, bà Luyến cho biết: “ Chúng tôi thực hiện nghiêm túc và triệt để quy định 5K của Bộ Y tế khuyến nghị. Toàn bộ cán bộ nhân viên của Công ty đã tiêm đủ 3 mũi Vacxin phòng Covid 19,  ngay sau khi mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, đặc biệt là trước khi diễn ra ngày thần tài Công ty đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực văn phòng, nhà xưởng, các cơ sở kinh doanh, 100% khách hàng đến giao dịch đều được khai báo y tế, đo thân nhiệt... để đảm bảo tối đa cho khách hàng yên tâm đến giao dịch.

Ngoài ra, chúng tôi đã bố trí mở rộng các quầy quỹ, phân luồng khách hàng tránh tập trung đông người một khu vực, lập dải phân cách, xếp ghế ngồi thứ tự để khách hàng giao dịch nhanh chóng thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, BTMC mở thêm các kênh đặt hàng online từ ngày M6 tháng giêng cho khách hàng đến lấy vàng đúng ngày vía thần tài.

 Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Bảo tín Minh Châu Vàng cho biết thêm, vàng vừa là kênh đầu tư cũng là tài sản tích trữ hoặc phòng ngừa rủi ro khi lạm phát tăng. Giá vàng còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố như kinh tế, chính trị. Vì vậy người dân nên tìm hiểu và nắm bắt kĩ thông tin trong nước cũng như ngoài nước để nắm bắt được cơ hội đầu tư chính xác hơn. Ngoài ra cũng nên tìm đến nhưng nguồn thông tin và tìm đến những DN có uy tín, thương hiệu để giao dịch phòng tránh những rủi ro không mong muốn.

tm-img-alt

Tại Công ty cổ phần Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng giám đốc  Tập đoàn DOJI cho biết: “ Bất chấp mưa và giá lạnh, khách hàng tấp nập đi mua vàng. Tại các cửa hàng của DOJI, khách hàng không phải xếp hàng quá lâu do công tác phân luồng, tư vấn, giao dịch được chuẩn bị kĩ lưỡng và nhanh chóng. Các cửa hàng DOJI mở cửa từ 6:30 phút. Khác với mọi năm, thần tài năm nay, giá vàng ở thời điểm mở cửa không có nhiều biến động, neo ở mức 6, 260,000 / chỉ. Nhiều khách mua hàng cho biết, năm nay, bên cạnh các sản phẩm vàng ép vỉ quen thuộc như Âu Vàng Phúc Long, Kim Thần Tài, thì DOJI có các sản phẩm Kim Dần – linh vật của năm Nhâm Dần 2022.

tm-img-alt
Bên cạnh các sản phẩm vàng ép vỉ quen thuộc như Âu Vàng Phúc Long, Kim Thần Tài, thì DOJI có các sản phẩm Kim Dần – linh vật của năm Nhâm Dần 2022.
tm-img-alt
Người dân lựa chọn mua nhẫn vàng 1 chỉ để mua trong ngày Vía Thần tài.
tm-img-alt
tm-img-alt
Bức tượng hổ vàng có tên gọi Kim Dần Vương Bảo của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI. 

Là dòng sản phẩm chủ lực của DOJI trong mùa Thần Tài, đồng vàng Kim Dần của DOJI được chế tác tinh xảo, hàm lượng chuẩn, không tính tiền công chế tác. “Mua vàng Thần Tài là một truyền thống lâu đời của người Việt. Để mang lại những trải nghiệm cho khách hàng mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may, DOJI đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về sản phẩm, dịch vụ, cùng các biện pháp phòng dịch ở mức cao nhất”.

Bạn đang đọc bài viết Người dân "chen chân" mua vàng trong ngày Vía Thần tài lấy may. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.