Thứ năm, 28/03/2024 20:12 (GMT+7)

Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu tránh dịch Covid-19

MTĐT -  Thứ tư, 17/02/2021 16:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ 17/2, các gia đình tại tâm dịch Chí Linh, Hải Dương sẽ được phát 5 phiếu đi chợ trong 15 ngày để đảm bảo an toàn, chống lây lan dịch Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại TP Chí Linh, nhiều khu dân cư đã áp dụng hình thức phát hành phiếu cho người dân khi ra vào các khu vực chợ dân sinh nhằm đảm bảo tối đa tình trạng lây nhiễm Covid-19.

UBND TP Chí Linh yêu cầu các xã, phường có chợ cần phải cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Đối với hộ kinh doanh bán cố định thì cấp thẻ ra vào chợ phải có giới hạn thời gian cụ thể. Các UBND xã, phường dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 -3 ngày luân phiên trong 1 tuần.

Ngay khi có quyết định ban hành của UBND TP Chí Linh, nhiều phường, xã trên địa bàn đã lập tức phát hành thẻ ra vào chợ với cả người bán hàng và người dân tham ra vào chợ dân sinh. Phường Phả Lại (TP Chí Linh) đã hoàn thiện việc phát hành tem phiếu cho toàn bộ người dân và tiểu thương tại địa bàn phường ngay trong chiều 16/2.

Bà con tiểu thương và người dân được phát phiếu đi chợ. (Ảnh:KTĐT).

Các thẻ phát ra sẽ có thời gian lưu hành trong vòng 15 ngày. Cụ thể, mỗi một hộ dân được phát 5 phiếu ra vào chợ, mỗi phiếu có giá trị 1 lượt ra, vào. Các tiểu thương, người bán hàng sẽ được phát 3 phiếu, mỗi phiếu có giá trị 3 lượt ra, vào. Theo đó, các tiểu thương sẽ không được bán hàng trong 3 ngày liên tiếp. Đối với người dân việc ra vào phải áp dụng theo ngày chẵn/lẻ không sát nhau.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối, TP.Chí Linh sẽ thực hiện việc cấm triệt để các chợ cóc, chợ tạm và xử phạt nghiêm các trường hợp tụ tập đông người không cần thiết, không đeo khẩu trang… theo quy định 5K của Bộ Y tế.

UBND TP.Chí Linh chỉ đạo các xã, phường có chợ chỉ cho phép các hộ kinh doanh buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu được phép mở cửa. Chính quyền địa phương sẽ cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ.

MTĐT (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân Chí Linh đi chợ bằng tem phiếu tránh dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.