Thứ tư, 24/04/2024 03:54 (GMT+7)

Người dân Colombia 'chật vật' với đám bọt ô hóa chất khổng lồ

MTĐT -  Thứ bảy, 30/04/2022 21:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những đám bọt hóa chất bốc mùi, bay lơ lửng khắp ở một thị trấn nhỏ gần thủ đô của Colombia đã ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của người dân nơi đây.

tm-img-alt
Mới đây, những khối bọt hóa chất trắng lớn mùi khó chịu đã tràn ra từ con sông ô nhiễm ở Mosquer, ngoại ô thủ đô Bogotá, Colombia và xâm chiếm vào nơi sinh sống của cộng đồng dân cư Los Puente. Trong ảnh: Đám bọt khổng lồ từ một con sông ở Los Puentes, Colombia. (Nguồn: DPA)
tm-img-alt
Những “khối bọt” tấn công các căn nhà, cơ sở kinh doanh và khiến người dân phải bỏ chạy khi chúng trôi nổi trên đường phố. Trong ảnh: Lớp bọt có mùi hăng tràn qua đường. (Nguồn: AFP)
tm-img-alt
Một lãnh đạo cộng đồng địa phương có tên Luz Mariela Gómez chia sẻ với truyền thông: “Mùi vô cùng kinh khủng và chúng tôi phải chịu đựng những khối bọt này trong thời gian dài. Chúng tôi gặp rủi ro, nếu bị ngã vào đấy sẽ không thể tìm thấy được”. Trong ảnh: Người phụ nữ cố gắng tránh những đám mây bọt độc hại bốc lên từ sông Balsillas ở Los Puentes, Colombia. (Nguồn: AP)
tm-img-alt
Người phụ trách môi trường ở địa phương xác nhận những khối bọt ô nhiễm đã tràn vào thị trấn Mosquera ở ngoại ô Bogotá một vài lần trong những năm gần đây và ngày càng tăng lên bởi người dân xả rác, chất hóa học ra con sông. Mưa lớn càng khiến vấn đề thêm trầm trọng. (Nguồn: DPA)a
tm-img-alt
Văn phòng thị trưởng Mosquera đã đăng hình ảnh về khối bọt trắng độc lên mạng xã hội Twitter. Trong ảnh: Đám bọt còn tràn cả lên đường, cản trở người dân đi lại. (Nguồn: AFP)
tm-img-alt
Đám bọt ô nhiễm được gió phát tán ra khu vực xung quanh. (Nguồn: Reuters)
tm-img-alt
Những đám bọt bay lơ lửng khắp vùng. (Nguồn: Reuters)
tm-img-alt
Thị trưởng Gian Gerometta khẳng định ô nhiễm một phần bắt nguồn từ tắc nghẽn do các nhà máy ven sông gây ra. (Nguồn: Reuters)
tm-img-alt
Giới chức địa phương cảnh báo người dân không đến quá gần các bọt trắng này bởi cho rằng chúng gây ra vấn đề về hô hấp và kích ứng da. Trong ảnh: Đám bọt tràn vào chắn luôn lối đi của một ngôi nhà. (Nguồn: Reuters)
tm-img-alt
Một con phố phủ đầy bọt ở Mosquera, Colombia. (Nguồn: Reuters)
tm-img-alt
Những hoạt động của con người tới thiên nhiên khiến cho môi trường ngày càng ô nhiễm. Hiện tượng bọt hóa chất này không phải lần đầu xuất hiện ở Colombia. (Nguồn: Reuters)
Bạn đang đọc bài viết Người dân Colombia 'chật vật' với đám bọt ô hóa chất khổng lồ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo SCMP

Cùng chuyên mục

Kon Tum: Động đất có độ lớn 3,7 tại Kon Plông
Động đất tại khu vực huyện Kon Plông xảy thường xuyên và liên tục kể từ năm 2021 đến nay. Khu vực này ghi nhận trận động đất có độ lớn cao nhất trong nhiều năm trở lại đây là 4,7, xảy ra vào chiều 23-8-2022.

Tin mới