Thứ năm, 28/03/2024 18:56 (GMT+7)

Người dân “cuống cuồng” đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô

MTĐT -  Thứ bảy, 16/05/2020 19:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bảo hiểm xe máy, ô tô đang là mặt hàng được rất nhiều người dân săn đón, tìm mua để đảm bảo đầy đủ giấy tờ khi tham gia giao thông.

Từ 15/5 đến 14/6, lực lượng CSGT trên toàn quốc sẽ ra quân tổng kiểm soát xử lý vi phạm bảo đảm trật tự an toàn giao thông - trật tự xã hội. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT được quyền kiểm tra tất cả các phương tiện giao thông đường bộ mà không cần chỉ ra lỗi. 

Theo tìm hiểu, có 4 loại giấy tờ người đi xe máy cần mang theo khi tham gia giao thông gồm: Đăng ký xe, Giấy phép lái xe, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, Giấy tờ tùy thân. Tương tự, người điều khiển ô tô khi tham gia giao thông cũng cần phải mang theo 4 loại giấy tờ như xe máy. Ngoài ra, người điều khiển ô tô còn phải mang theo Chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường.

Trong đó, Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại giấy tờ mà người tham gia giao thông thường thiếu nhất, đặc biệt đối với người đi xe máy. Bởi mức phạt tiền người đi xe máy với lỗi này khá thấp, hoặc đa số chỉ bị CSGT nhắc nhở.

Trước tình hình lực lượng CSGT ra quân làm chặt chẽ và có thể dừng xe bất xe nào mà không cần chỉ ra lỗi. Rất nhiều người mới cuống cuồng đi mua bảo hiểm. Có người mua lần đầu, thậm chí có người chưa từng biết tới bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là gì, có tác dụng ra sao.

Trao đổi với PV, chị Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Từ trước tới giờ tôi nghĩ bảo hiểm xe máy không quá quan trọng, lần duy nhất tôi mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là khi tôi mua một chiếc xe máy mới, sau đó nghĩ nó không cần thiết.”

Khảo sát tại một số diễn đàn trên mạng xã hội, lượng người tìm mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe máy và ô tô tăng đột biến. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều cộng tác viên từ các trung tâm đăng bán bảo hiểm với mức giá rẻ hơn mức giá thông thường.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo, người dân nên mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng không đúng quy chuẩn của pháp luật.

Hiện nay, mức phạt với ô tô, xe máy không có bảo hiểm bắt buộc được quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Theo đó, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền từ 100.000 - 200.000 đồng.

Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực bị phạt tiền từ 400.000 - 600.000 đồng.

Theo Người đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Người dân “cuống cuồng” đi mua bảo hiểm xe máy, ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.