Thứ sáu, 26/04/2024 02:35 (GMT+7)

Người dân điêu đứng vì chủ hụi ôm tiền bỏ chạy

HOÀNG SA -  Thứ sáu, 29/12/2017 18:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều vụ vỡ hụi, trốn nợ liên tiếp xảy ra tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khiến hàng trăm người đứng ngồi không yên vì nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng.

Nhiều vụ vỡ hụi, trốn nợ liên tiếp xảy ra tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khiến hàng trăm người đứng ngồi không yên vì nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng.

Sáng 27/12, hàng trăm người dân kéo đến nhà vợ chồng bà Đỗ Thị Phúc và ông Huỳnh Tấn Hùng (thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) để đòi tiền đóng hụi, tiền cho vay mà họ đã đưa vợ chồng bà Phúc.

Nhà vợ chồng bà Đỗ Thị Phúc và ông Huỳnh Tấn Hùng đóng kín cửa nhiều ngày nay

Bà Dương Thị Kim Tùng (thôn An Hải Tây) nhiều ngày nay phải liên tiếp chờ đợi bà Phúc về để lấy lại số tiền 405 triệu đồng đã trót cho mượn và góp vào đường dây hụi. “Vào tháng 2/2017, nghe lời chị Phúc rằng chơi hụi sẽ có lời cao nên tôi đã mang gửi hụi ở chị số tiền 70 triệu đồng. Đến ngày 27/11, tôi đến rút tiền hụi thì chị Phúc đã bỏ nhà đi nơi khác. Ngoài số tiền chơi hụi, chị Phúc còn vay tôi 335 triệu đồng. Bây giờ, không biết nhờ vào ai để lấy lại số tiền này” - bà Tùng kể.

Ông Phan Bá Chín (thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) cũng là nạn nhân trong vụ vở hụi trên. Ông Chín vốn mù lòa cũng mất trắng 3,9 triệu đồng khi tham gia đường dây hụi của bà Phúc. “Tôi chỉ dành dụm được một số tiền ít ỏi góp hụi cho bà Phúc để nhận tiền lời phòng dùng khi đau ốm. Thế mà bị bà Phúc lừa gạt, đến bây giờ tôi trắng tay” - ông Chín tức tưởi nói.

Không những chạy hụi, bà Phúc còn chạy nợ nhiều người với số tiền hàng tỷ đồng. Chị Trần Thị Tường Vân (thôn Sâm Linh Tây) cho biết, bà Phúc dùng cách mang vàng ra để lấy lòng tin và mở lời vay tiền trả lãi suất cao nên chị đồng ý cho bà Phúc mượn tiền.

Nhiều vụ vỡ hụi, trốn nợ liên tiếp xảy ra tại xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam khiến hàng trăm người đứng ngồi không yên vì nguy cơ mất trắng hàng tỷ đồng

 “Ngày 27/11, bà Phúc có qua nhà tôi mượn số tiền hơn 60 triệu đồng để làm ăn. Có biết một số người dân địa phương đang bị bà Phúc chạy nợ nên tôi không cho mượn. Lúc đó, bà Phúc đem ra một bịch vàng bảo là bán vàng sợ lỗ nên mượn đỡ tiền mặt. Tôi tin lời đường mật nên cho mượn 60 triệu đồng. Đến ngày tôi lên lấy lại thì bị bà Phúc hăm dọa và chạy nợ khiến vợ chồng tôi vì chuyện này mà thường xuyên mâu thuẫn” - chị Vân nói.

Cũng tại xã Tam Quang, nhiều người dân đã bị vợ chồng bà Đỗ Thị Năng - ông Võ Văn Lâm (thôn Sâm Linh Đông) chạy nợ sau khi vay hàng tỷ đồng bằng việc hứa hẹn trả lãi suất cao. Cụ thể, vợ chồng bà Năng đã đến 13 hộ gia đình đề nghị vay tiền và hứa trả lãi suất 2 - 6%/tháng.

Người dân Quảng Nam đang điêu đứng vì chủ hụi ôm tiền bỏ chạy nhiều ngày nay

Bà Nguyễn Thị Xuân (72 tuổi, thôn Sâm Linh Đông) cho biết, vì là hàng xóm của nhau nên bà tin tưởng mang số tiền 730 triệu đồng cho bà Năng vay. “Trước khi vay, vợ chồng Năng qua nói là đang cần vốn đóng tàu, đến ngày ngân hàng giải ngân thì sẽ trả đầy đủ cả vốn lẫn lời. Nghĩ là hàng xóm giúp nhau lúc khó khăn nên tôi cho vay tiền. Bây giờ vợ chồng Năng bỏ đi tôi chỉ biết nhờ chính quyền, công an vào cuộc giúp lấy lại số tiền nợ” - bà Xuân nói.

Công an huyện Núi Thành khuyến cáo người dân là nạn nhân của các vụ chạy hụi, bị vay tiền không trả nên hết sức bình tĩnh, phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ những vụ việc

Theo Công an huyện Núi Thành, đơn vị đã tiếp nhận 13 đơn tố cáo (trong đó có 1 trường hợp đã rút đơn) về việc vợ chồng bà Đỗ Thị Năng (SN 1983) - ông Võ Văn Lâm (SN 1978) vay tiền của người dân hơn 4,9 tỷ đồng nhưng không trả nợ. Đối với vụ việc của bà Đỗ Thị Phúc, theo thống kê đến thời điểm chiều 27/12, bà Phúc đã vay 750 triệu đồng của 8 người và hơn 1,73 tỷ đồng tiền góp hụi của 70 người. Hai vụ việc này phía Công an huyện Núi Thành đang tiến hành điều tra, xác minh.

 “Công an huyện khuyến cáo người dân là nạn nhân của các vụ chạy hụi, bị vay tiền không trả nên hết sức bình tĩnh, phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ những vụ việc. Khi có kết quả điều tra, Công an huyện sẽ thông báo cụ thể cho người dân” - Trung tá Phạm Minh Quang, Phó Trưởng Công an huyện Núi Thành nói.

Bạn đang đọc bài viết Người dân điêu đứng vì chủ hụi ôm tiền bỏ chạy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Nhà hàng Purli xây dựng trái phép giữa rừng cao su
Theo phản ánh của nhiều người dân, Nhà hàng – hầm rượu Purli (ấp Trần Cao Vân, xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất) xây dựng trái phép trên đất trồng cây lâu năm và đi vào hoạt động từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, chính quyền địa phương lại không hay biết.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.