Thứ sáu, 19/04/2024 09:14 (GMT+7)

Người dân Hà Nội đang sử dụng nguồn nước nào ngoài nước sông Đà?

Thùy Dung -  Thứ ba, 15/10/2019 18:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước khuyến cáo người dân không nên sử dụng từ nguồn nước sông Đà để ăn uống, thì nhiều người dân tại Hà Nội vẫn yên tâm bởi còn một số nguồn nước đầu nguồn khác...

Liên quan đến sự việc nước sạch sông Đà bốc mùi do nhiễm dầu, ngày 15/10, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã thành lập ngay một tổ công tác thực hiện kiểm tra toàn bộ quá trình vận hành Nhà máy nước mặt sông Đà.

Từ các kết quả ban đầu của việc kiểm tra, chiều ngày 15/10 tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy, UBND TP Hà Nội ra khuyến cáo: trong thời gian trước mắt, khi Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp, chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Mà nấu ăn, uống tạm thười dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

UBND Tp.Hà Nội khuyến cáo người dân chưa được sử dụng nước sạch sông Đà để nấu ăn, uống.

 Khi mà người dân tại các khu vực đang sử dụng nguồn nước của sông Đà đứng ngồi không yên trước khuyến cáo trên thì tại Hà Nội vẫn còn nhiều nguồn cung cấp nước từ các hệ thống sông khác.

Được biết, hàng triệu người dân tại các khu vực huyện Gia Lâm, Đông Anh, quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm và khu vực phía Nam TP bao gồm: quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, huyện Thanh Trì yên tâm bởi khu vực này đang sử dụng nguồn nước của Nhà máy Nước mặt Sông Đuống (Nhà máy nước mặt Sông Đuống đã đi vào khai thác sử dụng giai đoạn 1).

Nhà máy nước mặt sông Đuống là nhà máy nước sạch sinh hoạt quy mô cấp vùng với tổng diện tích 65ha với mức đầu tư giai đoạn 1 là gần 5000 tỷ đồng, gồm 2 phân kỳ. Phân kỳ 1 khánh thành vào tháng 10/2018 với công suất 150.000m3/ngày đêm; phân kỳ 2 nâng công suất lên 300.000m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp nước sạch cho khoảng 3 triệu người – chiếm 1/3 dân số Hà Nội và một số địa phương phụ cận như Bắc Ninh, Hưng Yên và dần thay thế nguồn nước ngầm đã và đang có nguy cơ ô nhiễm cao.
Từ khi đưa vào vận hành phân kỳ 1, Nhà máy Nước mặt Sông Đuống đã cung cấp nước sạch sinh hoạt bổ sung cho hàng triệu người dân tại các khu vực huyện Gia Lâm, Đông Anh, quận Long Biên, quận Hoàn Kiếm và khu vực phía Nam TP bao gồm: quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, huyện Thanh Trì.
Đặc biệt các khu vực khó khăn cuối nguồn nước điểm Xa La tại quận Hà Đông, một số xã huyện Thanh Trì dọc trên đường Quốc lộ 70…Cung cấp nước sạch cho một số vùng trước đây chưa có mạng lưới nước sạch phải sử dụng nước tự khoan như địa bàn các xã Trung Mầu, Văn Đức huyện Gia Lâm, và đang tiếp tục lắp đặt mạng phân phối cho các xã Dục Tú, Mai Lâm huyện Đông Anh, phạm vi này đã và đang tiếp tục được mở rộng thêm.
Sau khi khánh thành phân kỳ 2, Nhà máy nước mặt sông Đuống sẽ tiếp tục bổ sung cung cấp nước sạch cho các quận nội thành, khu vực trung tâm của TP; cung cấp nước sạch cho một số vùng bổ sung thuộc ngoại thành TP như huyện Ứng Hòa, Thanh Oai và khu vực phía Nam các huyện Thường Tín, Phú Xuyên, các khu vực còn lại của huyện Đông Anh, Sóc Sơn…
Bên cạnh đó, Nhà máy còn bổ sung nước cho các xã thuộc huyện Văn Giang – Hưng Yên, Khu đô thị EcoPark, thị xã Từ Sơn, Khu đô thị công nghiệp VSIP (Bắc Ninh)…
Để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, UBND Thành phố bố trí các xe téc của Công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu (Khi cần đề nghị nhân dân trong vùng ảnh hướng điện đến số 0903461980, đồng chí Hùng TGĐ Công ty Nước sạch Hà Nội, để được cung cấp theo yêu cầu).
Bạn đang đọc bài viết Người dân Hà Nội đang sử dụng nguồn nước nào ngoài nước sông Đà?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?
Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.