Thứ năm, 28/03/2024 21:53 (GMT+7)

Người dân kêu trời vì Cty CP Xi măng Bắc Giang xả khói bụi mịt mù

Thùy Dung- Anh Chí -  Thứ sáu, 20/09/2019 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua, nhà máy thường xuyên xả thải vào môi trường những cột khói cao ngun ngút kèm theo đó là rất nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng đến đời sống và môi trường xung quanh.

Vừa qua Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã nhận được phản ánh của người dân về việc Nhà máy xi măng Bắc giang xả thải ra ngoài môi trường.

Theo phản ánh từ bạn đọc gửi tới Tòa soạn, nhà máy xi măng Bắc Giang trực thuộc Công ty cổ phần xi măng Bắc Giang, được xây dựng trên địa bàn xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang. Những ngày qua, nhà máy thường xuyên xả thải vào môi trường những cột khói cao ngun ngút kèm theo đó là rất nhiều bụi bẩn gây ảnh hưởng đến đời sống và môi trường xung quanh.

Liên quan đến việc xả thải của nhà máy, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với Chủ tịch UBND xã Hương Sơn cho biết: “Sở Tài nguyên Môi trường vẫn thường xuyên quan trắc và kiểm tra định ký hàng tháng và xã cũng chưa hề nhận được phản ảnh của người dân về sự việc trên”.

Trước đó, vào tháng 6/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt doanh nghiệp này 350 triệu đồng và yêu cầu phải khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, đảm bảo trong quá trình hoạt động không xả khói bụi làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân xung quanh.

Văn bản xử phạt Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang của UBND tỉnh vào tháng 6/2016.

 Tuy nhiên, nhiều tháng trôi qua Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang vẫn không khắc phục triệt để sai phạm. Chính bởi vậy, ngày 9/12/2016, Sở Tài Nguyên và Môi trường Bắc Giang đã có báo cáo số 376/BC-TNMT gửi UBND tỉnh về việc khắc phục các tồn tại về bảo vệ môi trường và việc chây ì nộp phạt của Công ty này để UBND tỉnh có biện pháp xử lý kịp thời.

Sau khi đưa ra quyết định xử phạt, Công ty vẫn chấp hành, UBND tỉnh tiếp tục đưa ra văn bản tiếp theo vào tháng 12/2016.

 Những tưởng sau khi xử phạt, Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục thiết sót. Thế nhưng, chỉ được 1 thời gian ngắn sau đó người dân tại xã Hương Sơn vẫn tiếp tục phải chịu cảnh ô nhiễm.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin

Bạn đang đọc bài viết Người dân kêu trời vì Cty CP Xi măng Bắc Giang xả khói bụi mịt mù. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.