Thứ sáu, 19/04/2024 09:29 (GMT+7)

Người dân kiến nghị kiểm tra ô nhiễm từ bãi rác Đa Phước

MTĐT -  Thứ năm, 12/09/2019 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùi hôi từ bãi rác Đa Phước xuất hiện từ nhiều năm nay, cuộc sống của người dân khu Nam Sài Gòn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người dân đã cầu cứu lên các cấp chính quyền để giải quyết.

Theo phản ánh của một số hộ dân tại chung cư Phú Mỹ và chung cư Hoàng Anh Gia Lai (TP.HCM), bãi rác Đa Phước, huyện Bình Chánh hiện gây ô nhiễm không khí trầm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân sinh sống quanh khu vực.

Mùi hôi từ bãi rác Đa Phước xuất hiện từ nhiều năm nay, cuộc sống của người dân khu Nam Sài Gòn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người dân đã cầu cứu lên các cấp chính quyền để giải quyết nhưng hiện chưa có giải pháp nào được đề ra để cải thiện tình hình, thậm chí mùi hôi ngày càng nặng và thường xuyên.

Qua Cổng TTĐT Chính phủ, các hộ dân đề nghị cơ quan chức năng sớm có giải pháp xử lý tình trạng trên để người dân được sống trong bầu không khí trong sạch.

Tiếp nhận kiến nghị của các hộ dân, UBND TP. HCM đã có văn bản chỉ đạo giao Sở Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với UBND Quận 7, huyện Nhà Bè kiểm tra xử lý, trả lời công dân và báo cáo Cổng TTĐT Chính phủ theo quy định.

Theo Sở TN-MT TP. HCM, Khu liên hợp xử lý chất thải rắn và nghĩa trang Đa Phước hiện có khu xử lý chất thải rắn Đa Phước của Công ty trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải rắn Việt Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ sinh học Sài Gòn Xanh thực hiện xử lý bùn từ Trạm xử lý nước thải Bình Hưng và bùn nạo vét cống, sông, kênh, rạch; Công ty cổ phần dịch vụ môi trường đô thị Hòa Bình xử lý bùn bể phốt.

Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước do Công ty trách nhiệm hữu hạn xử lý chất thải rắn Việt Nam làm chủ đầu tư, quản lý, vận hành, đang tiếp nhận và xử lý chất thải rắn sinh hoạt của thành phố với khối lượng trung bình 6.100 tấn/ngày với công nghệ xử lý chính là chôn lấp.

Do xử lý chôn lấp với diện tích lớn với độ cao trung bình 14m nên có ảnh hưởng mùi hôi đến các khu vực xung quanh.

Vào mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm, độ ẩm không khí cao và hướng gió chủ đạo là hướng Tây-Tây Nam khiến mùi hôi phát sinh có nồng độ đậm đặc hơn, theo hướng gió tác động trực tiếp đến các khu dân cư xung quanh, nhất là trong thời gian từ 4-5 giờ, 9-10 giờ và 16-19 giờ hằng ngày.

Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM cho biết, thành phố dự kiến tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư triển khai công nghệ đốt rác phát điện với công suất 2000 tấn/ngày. Qua đó, đề nghị VWS sớm hoàn thiện đề án chuyển đổi công nghệ đốt rác phát điện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Người dân kiến nghị kiểm tra ô nhiễm từ bãi rác Đa Phước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?