Thứ bảy, 20/04/2024 14:01 (GMT+7)

Người dân London chuẩn bị cho lũ lụt nhiều hơn trước tình trạng biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ tư, 09/11/2022 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chính quyền London đang cảnh báo người dân chuẩn bị cho nguy cơ lũ lụt khi mùa đông đến gần, sau thời tiết khắc nghiệt gần đây

Mọi người được khuyến khích lập kế hoạch trước bằng cách kiểm tra nguy cơ lũ lụt của họ trực tuyến và đăng ký các cảnh báo lũ lụt. Vấn đề này được xảy ra sau một đợt nắng nóng và lũ lụt ở thủ đô vào mùa hè này, với nhiệt độ trên 40 độ C được ghi nhận. Hơn 1.500 ngôi nhà và hai bệnh viện đã bị ngập sau trận mưa lớn trên khắp thủ đô vào tháng Bảy.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Các cơ quan chức năng cho biết London đặc biệt dễ bị ngập úng nước và nước thải sau lượng mưa lớn, do số lượng lớn các "bề mặt không thấm nước" như đường và vỉa hè và hệ thống thoát nước cũ không được trang bị để đối phó với lượng nước gia tăng .

Trong thời tiết khắc nghiệt, nước thải chảy qua các nắp cống và nhà vệ sinh trong nhà dân và các đường phố ngập lụt ở Woodford, Walthamstow và Battersea. Các bệnh viện Whipps Cross và Newham đã yêu cầu bệnh nhân tránh xa sau khi khoa cấp cứu của họ bị ngập lụt.

Lũ quét ở London cũng là một vấn đề vào năm 2021

Ngôi nhà của Danny Briottet ở Kilburn, tây bắc London, bị ngập lụt trong trận mưa lớn vào tháng 7 năm 2021, và vẫn đang được các nhà xây dựng cải tạo do mức độ thiệt hại.

Anh cho biết nước lũ tràn qua một nắp cống bên trong nhà anh và anh không thể liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp vì họ đang giải quyết các sự cố lớn trên khắp London vào thời điểm đó. Anh nói: “Chúng tôi bị nước tràn vào từ phía trước và phía sau, nước từ miệng cống dâng lên, ngập đến đầu gối của tôi và ở đó cả buổi chiều. Đứa trẻ sáu tuổi của chúng tôi lúc đó khá sợ hãi, mọi thứ đều đen và đổ nát”.

Ông Briottet và gia đình đã phải ở tạm trong nhiều tháng trong khi nhà của ông bị khô và các công ty bảo hiểm đã xử lý yêu cầu bồi thường của họ và thu xếp sửa chữa.Tất cả sàn gỗ, nhà bếp, ván ốp chân tường và hệ thống dây điện đã phải được thay thế.

Ông Briottet nói rằng họ may mắn khi nhận được hầu hết các vật có giá trị ở tầng trên, không giống như những người hàng xóm không có bảo hiểm hoặc không thể chuyển đồ của họ nhanh chóng.

Ông kể lại: “Thật khó cho một số người lớn tuổi chỉ có căn hộ ở tầng hầm và mất tất cả - đồ gia truyền, tranh ảnh, huy chương quay trở lại. Điều đó thật đáng sợ đối với họ".

Ông nói thêm rằng có rất ít hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng và theo hiểu biết của ông, không có bất kỳ biện pháp bổ sung nào được thực hiện trong khu vực lân cận kể từ khi lũ lụt.

Hiện Cơ quan môi trường đang phát động Tuần lễ hành động vì lũ lụt để khuyến khích những người ở những khu vực có nguy cơ lũ lụt bảo vệ nhà cửa và tài sản của họ, đặc biệt là khi phân tích của cơ quan này cho thấy gần 2/3 số hộ gia đình có nguy cơ lũ lụt không tin rằng nó sẽ xảy ra với họ .

Caroline Douglass, giám đốc điều hành về lũ lụt tại Cơ quan môi trường, cho biết: "Biến đổi khí hậu đang diễn ra hiện nay. Chúng ta đang chứng kiến ​​thời tiết khắc nghiệt hơn - chỉ trong năm nay với ba cơn bão được đặt tên trong một tuần, nhiệt độ kỷ lục và hạn hán được công bố trên diện rộng các bộ phận của đất nước.

Chương trình đầu tư gần đây của cơ quan này đã bảo vệ tốt hơn 314.000 ngôi nhà khỏi lũ lụt và chúng tôi đang đầu tư hàng triệu USD vào việc giữ an toàn cho cộng đồng, nhưng chúng tôi không thể ngăn chặn tất cả lũ lụt.

Bộ trưởng Môi trường Anh, Rebecca Pow cho biết: "Chúng tôi cam kết thúc đẩy trước với khoản đầu tư 5,2 tỷ bảng Anh kỷ lục của chúng tôi cho phòng chống lũ lụt và bờ biển từ năm 2021 đến năm 2027 để đảm bảo nhiều cộng đồng hơn nữa được chuẩn bị tốt hơn cho các sự kiện lũ lụt trong tương lai."

Đại Phong (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Người dân London chuẩn bị cho lũ lụt nhiều hơn trước tình trạng biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ