Thứ sáu, 29/03/2024 15:08 (GMT+7)

Người dân nghi ngờ có sự tiếp tay cho đốt rác tại lô đất KĐT Đại Kim

Trang Triệu -  Thứ tư, 06/06/2018 15:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay cạnh lô đất của dự án KĐT Đại Kim có bảo vệ túc trực, thế nhưng việc đốt rác vẫn diễn ra nhiều ngày qua. Điều này đã khiến người dân tại đây nghi ngờ có sự tiếp tay cho việc đốt rác rồi vùi lấp.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: “Khối lượng lớn rác thải được đốt rồi vùi lấp tại dự án KĐT Đại Kim?” ngày 3/6, phản ánh về việc nghi vấn lô đất thuộc dự án Khu đô thị Đại Kim có dấu hiệu đốt rác thải khối lượng lớn cả ngày lẫn đêm, sau đó vùi lấp dưới nền đất.

Thế nhưng, liên quan đến vấn đề này, trả lời trên tờ KT&ĐT Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim, Nguyễn Thị Thái cho biết: “Đây chỉ là công nhân trên công trường đốt củi buổi đêm, không phải cái gì mà gây ảnh hưởng”.

Để rộng đường dư luận, PV đã tiếp cận người dân sống tại chung cư Công an A15 lần hai.

Trao đổi với PV, một người dân sống tại chung cư A15 (giấu tên) cho biết: “Họ thường xuyên đốt vào ban đêm, còn ban ngày vẫn có nhưng hạn chế hơn. Thường những lô đất trống sẽ có người đến đổ trộm rác, nếu đất trống mà vô chủ thì không nói làm gì, thế nhưng đây là đất có chủ rồi.

Đặc biệt là ngay lô đất này có bảo vệ trực hàng ngày, nếu bảo đổ trộm rồi đốt thì vô lý lắm, cháy to như vậy không nhẽ bảo vệ lại không hay biết. Chính vì vậy chúng tôi nghĩ liệu có việc tiếp tay cho người khác đổ rác trên lô đất rồi đem đốt hay không?”.

"Đặc biệt là ngay lô đất này có bảo vệ trực hàng ngày, nếu bảo đổ trộm rồi đốt thì vô lý lắm, cháy to như vậy không nhẽ bảo vệ lại không hay biết", một người dân sống tại chung cư Công an A15 chia sẻ.

Để nhìn được “bức tranh” toàn cảnh trên lô đất của dự án KĐT Đại Kim, PV đã có mặt tại tầng 10 của tòa nhà chung cư Công an A15. Theo nhận định, từ tầng 10 của tòa nhà có thể nhìn rất rõ những động thái phía dưới, chính vì vậy người dân sống tại đây chính là những “camera” ghi nhận thực tế và rõ nét nhất cử nhất động của việc đốt rác rồi vùi lấp tại lô đất này.

Từ trên tầng 10 của tòa nhà chung cư Công an A15 có thể quan sát rất rõ mọi "nhất cử nhất động" tại lô đất của dự án KĐT Đại Kim.

Bà Bùi Thị Thảo (tầng 10, chung cư Công an A15) chia sẻ: “Ở trên này nhìn rõ lắm, cứ đốt cả đêm luôn. Họ cứ chở rác đến rồi đốt, xong có một chiếc máy xúc ở bên cạnh cứ trộn trộn số rác đã được đốt, sang ngày hôm sau là mọi dấu vết đã được xóa gần hết”.

Hình ảnh đối rác tại lô đất của dự án KĐT Đại Kim do người dân cung cấp, tình trạng đốt rác rồi vùi lấp diễn ra cả ban ngày lẫn ban đêm.

Ghi nhận ý kiến của người dân trước câu trả lời của vị Phó Chủ tịch phường Đại Kim. Nhiều người khẳng định, đây không phải là đốt củi vì nó có mùi khét, thậm chí người dân thấy có khói và mùi khét đã hoảng loạn vì tưởng... cháy nhà.

Ngày 5/6, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Lệ (quản lý toàn nhà chung cư Công an A15) cho biết: “Chúng tôi cũng tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân sống tại tòa nhà về việc đốt rác rồi vùi lấp tại lô đất của dự án KĐT Đại Kim. Người dân cũng đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Đại Kim và UBND quận Hoàng Mai”.

Người dân tổ dân phố số 44 đã gửi đơn kiến nghị lên UBND phường Đại Kim và UBND quận Hoàng Mai.

Từ tài liệu người dân cung cấp, ngày 31/5 người dân tổ dân phố 44 đã gửi đơn kiến nghị lên chính quyền trình báo về sự việc.

Theo đó, người dân kiến nghị về việc tại khu vực đất trước mặt chung cư A15 đã và đang xảy ra tình trạng tập kết và đốt rác thải trong suốt nhiều tháng qua. Việc đốt rác đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân xung quanh.

Người dân tại đây cũng cho biết, tình trạng đốt rác diễn ra chủ yếu vào ban đêm, nhưng ban ngày vẫn có xảy ra. Thế nhưng vẫn chưa thấy bóng dáng của cơ quan chức năng nào đến nhắc nhở và ngăn chặn.

Được biết, dự án khu đô thị Đại Kim do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) trực tiếp làm chủ đầu tư. Theo quyết định về giấy chứng nhận đầu tư số 01121001644 cấp ngày 2/7/2013, quyết định phê duyệt chi tiết 1:500 số 88/2005/QĐ-UB, quyết định giao đất và phê duyệt kiến trúc sơ bộ khu đô thị Đại Kim được xây dựng trên quy mô rộng 27ha, gồm các lô đất CT3, TT2, TT3, TT4 thuộc phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội. Trong đó, diện tích xây dựng chung cư khoảng 5000 m2, đất xây dựng nhà vườn, biệt thự khoảng 23590 m2, chiếm 38,7 đất xây dựng nhà ở.

Về vị trí, dự án khu đô thị Đại Kim nằm trên đường vành đai 3, mặt chính tiếp giáp đường Nguyễn Xiển, gần đại học Thăng Long, tiếp giáp khu dân cư xung quanh, cách đường Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi khoảng 1km.

Theo quan sát của PV, bên trong lô đất này vẫn còn tồn tại khối lượng lớn rác, phòng bảo vệ dự án KĐT mới Đại Kim chỉ cách bãi lô đất vài mét.

Điều này đã khiến PV đặt ra câu hỏi: Liệu có sự tiếp tay cho việc đốt và vùi lấp khối lượng lớn rác tại lô đất của dự án KĐT Đại Kim?

Tình trạng này đã diễn ra từ vài tháng, thế nhưng cơ quan chức năng lại không hề hay biết, Phó Chủ tịch UBND phường Đại Kim lại cho rằng, công trường đốt củi buổi đêm, không gây ảnh hưởng. UBND quận Hoàng Mai và chủ đầu tư dự án KĐT Đại Kim sẽ trả lời ra sao về vấn đề này.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Người dân nghi ngờ có sự tiếp tay cho đốt rác tại lô đất KĐT Đại Kim. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.