Thứ tư, 17/04/2024 06:29 (GMT+7)

Người dân phản đối Nhà máy chế biến thủy sản gây mùi hôi

MTĐT -  Thứ năm, 05/10/2017 12:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động để xử lý hệ thống nước thải, từ đầu tháng 10, người dân thôn Phú Hội lại phát hiện mùi hôi từ nhà máy này.

Những ngày đầu tháng 10, người dân ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị tiếp tục phản đối, dùng hàng rào thép B40 chắn đường, không cho xe chở hải sản vào Nhà máy chế biến thủy sản của Công ty TNHH thủy sản liên hiệp quốc tế Elites Việt- Trung.

Sau thời gian bị tạm đình chỉ hoạt động để khắc phục hệ thống xử lý nước thải, từ đầu tháng 10 đến nay, người dân thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong lại phát hiện mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ Nhà máy chế biến thủy sản thuộc Công ty TNHH thủy sản liên hiệp quốc tế Elites Việt - Trung. Sáng 1/10, hàng chục người dân 2 thôn Phú Hội và Hà Tây, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị dùng hàng rào thép chắn ngang đường vào Nhà máy.

Hàng rào thép B40 được người dân dùng để chắn đường không cho xe vào nhà máy.

Trước đó, ngày 14/9, Nhà máy chế biến Thủy sản của Công ty TNHH liên hiệp quốc tế Elites Việt – Trung hoạt động gây mùi hôi khó chịu nên nhiều người dân đã phản đối bằng việc chắn đường vào Nhà máy. Sau đó, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, Công an môi trường tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã làm việc với đại diện Công ty yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường.

Ông Nguyễn Quang Hoàng, ở thôn Phú Hội, xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị cho biết: “Càng ngày mùi hôi càng lan rộng ra, người ta phát hiện đường ống xả thải của nhà máy chế biến hải sản mùi hôi rất nhiều. Đằng trong tôi không biết nhưng đằng ngoài thì xả thẳng ra biển. Cho nên người dân chúng tôi ngăn cản họ lại không được sản xuất và thu mua, vì sản xuất và thu mua tất nhiên là chất thải đó sẽ thải ra nhiều và hôi ảnh hưởng đến người dân. Vì mùi hôi đó không đảm bảo cho điều kiện sinh sống tất cả người dân ở đây”.

Bạn đang đọc bài viết Người dân phản đối Nhà máy chế biến thủy sản gây mùi hôi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.