Thứ sáu, 29/03/2024 00:28 (GMT+7)

Người dân phường Trần Phú (Hoàng Mai): Sống chung với... bụi

MTĐT -  Thứ năm, 08/06/2017 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày vừa qua, thời tiết nắng nóng tại Hà Nội đã trở thành một nỗi ám ảnh với người tham gia giao thông.

Tuy nhiên, với những người dân phường Trần Phú, quận Hoàng Mai và những người thường xuyên di chuyển qua đê Thúy Lĩnh, đặc biệt là đoạn qua cảng Khuyến Lương, nắng nóng là một chuyện, bụi đất mới là một nỗi thống khổ không tả xiết.

Thậm chí, với nhiều người, bụi đất của những chiếc xe tải tạo ra trong quá trình di chuyển trở thành “đặc sản” bất đắc dĩ của đường đê Thúy Lĩnh.

Vừa qua, có mặt trên đê Thúy Lĩnh, theo ghi nhận của phóng viên, những chiếc xe tải chở theo bùn đất không được che chắn cẩn thận vẫn nối đuôi nhau chạy rầm rập. Và do không được che chắn, rửa xe một cách cẩn thận nên bùn đất, vậy liệu xây dựng văng vãi ra khắp mặt đường đi qua.

Tình trạng trên diễn ra đặc biệt nghiêm trọng tại khu vực đường dẫn vào cảng Khuyến Lương. Tại đây, lớp bùn đất đọng lại trên mặt đường dầy đến vài phân và kéo dài gần 200m. Mỗi lần có xe tải đi qua, đặc biệt là các xe chở hàng nặng là cả tuyến đường, những bụi cây dọc ven đường lại chìm trong bụi đất làm che khuất tầm nhìn, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Ông Đinh Thế Dũng, phường Trần Phú chia sẻ, không chỉ gây cản trở, mất ATGT, việc những chiếc xe tải làm rơi vãi vật liệu ra đường còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của những người dân trong khu vực. Từ ngày tình trạng này diễn ra, buổi tối, không gia đình nào dám mở cửa hóng gió, chứ đừng nói gì đến chuyện ra đê hóng mát như trước đây. “Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh, nhưng hết năm này sang năm khác vẫn chưa được xử lý dứt điểm” - ông Dũng bức xúc.

Cần sự phối hợp chặt chẽ

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Phạm Văn Tuyến - Đội phó Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, qua tuần tra, nắm bắt tình hình cũng như phản ánh của người dân, trong những ngày vừa qua, Đội đã bố trí lực lượng tăng cường chốt trực, bí mật ghi hình để kiểm tra, xử lý các trường hợp cố tình vi phạm. Và sau vài ngày ra quân đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, những con số trên chưa phản ánh đúng với mức độ vi phạm đã và đang diễn ra. Lý giải về việc này, Trung tá Phạm Văn Tuyến chia sẻ, dù chốt trực hay bố trí lực lượng mật phục ghi hình vi phạm thì cũng chỉ xử lý được vài trường hợp… rồi thôi. Bởi chỉ cần các lực lượng chức năng xử lý một trường hợp, lái xe sẽ ngay lập tức báo cho các lái xe khác biết để tránh.

Bên cạnh đó, một trong những nguyên nhân khiến việc kiểm tra, xử lý gặp nhiều khó khăn là sự phân cấp quản lý.

Cụ thể, theo Trung tá Phạm Văn Tuyến, hiện tuyến đường vào cảng Khuyến Lương đã phân cấp cho Công an quận Hoàng Mai đảm nhiệm tuần tra kiểm soát. Do đó, nếu Công an quận Hoàng Mai không thực sự vào cuộc thì việc xử lý vi phạm của Đội CSGT số 14 cũng chỉ là biện pháp "cắt ngọn".

Theo số liệu thống kê của Đội CSGT số 14, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã xử lý gần 1.700 xe tải vi phạm luật giao thông. Trong đó, gần 200 trường hợp chở hàng làm rơi vãi vật liệu ra đường.

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Người dân phường Trần Phú (Hoàng Mai): Sống chung với... bụi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.