Thứ tư, 24/04/2024 00:45 (GMT+7)

Người dân Quảng Nam, Đà Nẵng qua lại không cần xét nghiệm

Bình An -  Thứ ba, 12/10/2021 19:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/10, Đà Nẵng vừa ban hành quy định đối với người từ các địa phương đến, về thành phố này, trong đó riêng công dân đi lại giữa Đà Nẵng - Quảng Nam không cần trình kết quả xét nghiệm.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu tất cả người dân vào thành phố này phải thực hiện đăng ký trên hệ thống trực tuyến (vào mục "Đăng ký vào TP. Đà Nẵng" trên app Danang Smart City hoặc vào mục "Người dân khai báo, đăng ký vào TP. Đà Nẵng" trên trang https://khaibaoyte.danang.gov.vn và lưu lại mã QR được cấp để sử dụng.

Đối với người dân đang sinh sống tại Đà Nẵng và Quảng Nam phải thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương, khi đến/về Đà Nẵng không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Chỉ cần có giấy tờ tùy thân chứng minh là công dân Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam hoặc có đăng ký thường trú/tạm trú tại một trong hai địa phương này, hoặc giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, tổ chức, chính quyền địa phương xác nhận thường xuyên đi lại giữa 2 địa phương.

tm-img-alt
Chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Đà Nẵng - Quảng Nam.

Ngoài ra, công dân có cam kết trong vòng 14 ngày qua không đi đến các địa phương khác ngoài thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, thực hiện đi và về trên một tuyến đường cố định, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Còn người dân đến/về Đà Nẵng từ khu vực có dịch Covid-19 trên cả nước phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh.

Với người đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 thì cách ly tại nhà đủ 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ nhất và ngày thứ 7. Trong đó ngày thứ nhất có thể xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR, ngày thứ 7 xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR.

Với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine hoặc tiêm đủ liều vaccine nhưng ngày tiêm liều cuối cùng chưa đủ ít nhất 14 ngày so với thời điểm đến Đà Nẵng thì cách ly tại nhà đủ 14 ngày, lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Kinh phí xét nghiệm do người dân chi trả, trường hợp là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ chính sách thì được xem xét hỗ trợ.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Quảng Nam, Đà Nẵng qua lại không cần xét nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới