Thứ năm, 25/04/2024 11:28 (GMT+7)

Người dân Quảng Nam hỗ trợ hơn 30 tấn rau củ, thực phẩm cho Đà Nẵng

Quang Huy -  Thứ ba, 10/08/2021 14:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 10/8, hơn 25 tấn rau củ quả, 5 tấn gạo và 500 kg các loại thực phẩm khác của huyện Đại Lộc (Quảng Nam) hỗ trợ đã được gửi đến các khu vực phong tỏa, cách ly tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Trước đó, ngày 8/8, Ban thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, vừa ra công văn về việc đón người dân Quảng Nam ở Đà Nẵng về quê, đồng thời mua nông sản và thực phẩm hỗ trợ cho người dân thành phố này.

Theo đó, trước tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp, tỉnh ủy Quảng Nam giao Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh phối hợp với UBND TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể để đón người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập, làm việc tại Đà Nẵng không có chỗ ở ổn định, gặp khó khăn có nguyện vọng về quê. Đồng thời, thực hiện các biện pháp quản lý, cách ly tập trung đảm bảo an toàn, hiệu quả, không để lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

Đặc biệt, Thường vụ tỉnh ủy Quảng Nam cũng đề nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh này phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng xác định nhu cầu cần hỗ trợ, từ đó thực hiện các thủ tục mua nông sản, thực phẩm… để hỗ trợ người dân Đà Nẵng trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Từng bó rau, quả bí, bao gạo… được người dân Đại Lộc (Quảng Nam) gom góp để gửi ra Đà Nẵng là sự san sẻ tình cảm, sự yêu thương và đoàn kết của người dân 2 tỉnh trong thời điểm khó khăn.

Nguồn kinh phí mua nông sản, thực phẩm được trích từ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam. Do tình hình khẩn cấp nên các đơn vị thực hiện không thông qua đấu thầu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giao cho các huyện, thị, thành phố có kết nghĩa với các địa phương của TP Đà Nẵng căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để có hình thức hỗ trợ phù hợp.

Trao đổi với PV Môi Trường và Đô thị Việt Nam, ông Phan Xuân Chiến - Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ huyện Đại Lộc cho biết: "Quảng Nam Đà Nẵng trước đây là anh em một nhà, nghĩa tình sâu nặng. Do đó, ngay khi có sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ Quảng Nam, ngay trong 1 tuần bà con huyện Đại Lộc đã không ngần ngại đóng góp những thứ nhỏ nhất để chia sẻ cùng với người dân Đà Nẵng chống dịch COVID-19".

Từng bao gạo, bó rau, quả bí,… được người dân Đại Lộc (Quảng Nam) gom góp để gửi ra Đà Nẵng là sự san sẻ tình cảm, sự yêu thương, đoàn kết và tình đồng bào của người dân 2 tỉnh trong thời điểm khó khăn này. Đồng thời, tiếp thêm động lực cho những lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ và những người dân yên tâm hoàn thành nghiêm túc việc cách ly, sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

25 tấn rau củ quả, 5 tấn gạo và 500 kg các loại thực phẩm khác của bà con huyện Đại Lộc (Quảng Nam) được đưa lên xe để chở ra hỗ trợ cho Đà Nẵng.
Đây là tấm lòng bà con nông dân Quảng Nam gửi đến người dân đang ở trong vùng phong tỏa trên địa bàn quận Sơn Trà (Đà Nẵng).

Tiếp nhận những phần quà ý nghĩa từ tỉnh Quảng Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBMTTQVN quận Sơn Trà (Đà Nẵng) xúc động bày tỏ sự cảm kích đối với bà con nhân dân huyện Đại Lộc. Theo bà Hà, trong thời điểm cả nước căng mình chống dịch như hiện nay, chính quyền và người quận Sơn Trà nói riêng và Đà Nẵng nói chung rất trân quý và cảm ơn sự quan tâm của chính quyền và bà con huyện Đại Lộc với người dân Sơn Trà lúc này.

"Ngay trong sáng nay, toàn bộ số hàng hoá này đã được chúng tôi chuyển về 7 phường của quận Sơn Trà để phân phát kịp thời cho bà con tại các khu vực đang bị phong tỏa, cách ly y tế vì dịch COVID-19”, bà Hà thông tin.

Được biết, dự kiến hoạt động sẽ tiếp tục được triển khai trong thời gian sắp đến khi dịch bệnh tại Đà Nẵng được kiểm soát.

Bạn đang đọc bài viết Người dân Quảng Nam hỗ trợ hơn 30 tấn rau củ, thực phẩm cho Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành