Thứ sáu, 19/04/2024 06:54 (GMT+7)

Chùm ảnh: Người dân Thủ đô tìm mọi cách để tránh nắng nóng

Diệp Anh -  Chủ nhật, 21/04/2019 18:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại khu vực Bắc Bộ, tình trạng nắng nóng đang hoành hành nghiêm trọng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37 - 40 độ, có nơi trên 40 độ C, khiến đời sống người dân bị đảo lộn.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, Trung và Nam Trung Bộ với nền nhiệt độ phổ biến 34-38 độ. Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên nắng nóng mở rộng toàn bộ Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ, có nơi trên 40 độ. Cảnh báo: Đợt nắng nóng diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ có thể kéo dài đến ngày 22/4.

Nắng nóng có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ và Tây Bắc Bắc Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. 

Tại Hà Nội để tránh cái nắng nóng trên 38 đến 40 độ C, nhiều người dân ở đã tìm đến những vườn hoa, công viên, các tán cây xanh trên vỉa hè để hóng mát. Theo ghi nhận, mặc dù chưa tới giờ nghỉ trưa nhưng nhiều người dân và lao động phổ thông, người buôn bán các mặt hàng dạo đã nghỉ sớm hơn thường lệ, nhiều người dân tìm mọi cách để để tránh nắng nóng.

Một số hình ảnh người Hà Nội trốn cái nắng nóng đợt đầu tiên trong năm:

Nhiều người tận dụng bóng râm của nhà chờ xe bus để làm nơi tránh nắng khi bắt xe.

Nắng nóng làm nhiều người dân phải quạt liên tục, trong ảnh ông bố đứng quạt cho 2 con khi chờ xe bus.

Nắng nóng làm cả người lớn và trẻ em đều cảm thấy mệt mỏi hơn.

Học sinh tìm mọi cách để tránh nắng nóng khi đi học về.

Nước ngọt luôn là bạn đồng hành quan trọng trong những ngày nắng nóng.

Tranh thủ uống nước dừa giải khát ngày nóng.

Nước lọc là mặt hàng được ưa chuộng trong những ngày này.

Theo tìm hiểu, lượng nước tiêu thụ của các cửa hàng phân phối nước lọc tăng gấp 3, 4 lần bình thường.

Người dân xếp hàng mua nước ép, sinh tố hoa quả tại đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân.

Ngoài nước và đá viên, để tránh được cái nóng lâu dài, người dân phải sử dụng điều hòa.

Khi mặt trời xuống, trời dịu mát hơn, cũng là lúc công nhân công trình hăng say nhất.

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh: Người dân Thủ đô tìm mọi cách để tránh nắng nóng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.